Y tế

Đòi viện phí vì bệnh viện chẩn đoán sai

21/07/2016, 14:18

Sau 2 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo rằng, vợ ông không bị viêm ruột thừa mà bị xuất huyết buồng trứng.

bệnh viện cần thơ

Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ

Sáng 20/7, ông Nguyễn Văn Lành (42 tuổi, ngụ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) tìm đến văn phòng Báo Giao thông khiếu nại, nhờ can thiệp để Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ (BVĐKCT) phải chịu trách nhiệm và hoàn trả lại 6,5 triệu đồng tiền viện phí đã tạm ứng trước đó do đã chẩn đoán sai bệnh của vợ ông.

Theo trình bày của ông Lành, trước đó vợ ông là bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (37 tuổi) có triệu chứng lạ, khi ngồi và nằm thì bụng không đau nhưng khi đi lại thì bụng dưới bị đau âm ỉ. Khoảng 21h ngày 15/7, ông Lành chở vợ vào BVĐKCT cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, chụp hình, xét nghiệm máu và chẩn đoán 99% bị viêm ruột thừa cấp, cần phải mổ. Ông Lành đã ký vào giấy cam kết chấp nhận những rủi ro trong phẫu thuật do bệnh viện cung cấp, đến 10h30 thì ca phẫu thuật nội soi được bắt đầu. Sau 2 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo rằng, vợ ông không bị viêm ruột thừa mà bị xuất huyết buồng trứng. Quá bất ngờ với thông báo này, ông tìm đến Ban giám đốc bệnh viện để hỏi nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Làm việc với PV, bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó giám đốc BVĐKCT giải thích, nguyên nhân có thể do bệnh viêm ruột thừa dễ bị sai ở các thể không điển hình, các triệu chứng của viêm ruột thừa cũng gặp ở nhiều bệnh khác. Trường hợp này cũng vậy. Theo bác sĩ Nghĩa, trường hợp này không có sự cố xảy ra, bệnh nhân được chẩn đoán phẫu thuật đúng, xử lý phẫu thuật đúng bằng phẫu thuật nội soi, bệnh nhân khỏi bệnh. Việc ông Lành khiếu nại đòi bệnh viện trả lại tiền chi phí điều trị, chi phí tái khám, chi phí ảnh hưởng sức khỏe và đi lại về sau, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn và kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.