Đời sống

Đội “xe bán tải phản ứng nhanh” giữa mùa dịch

30/08/2020, 15:23

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, "CLB Xe bán tải TP Đà Nẵng” đã thành lập một đội phản ứng nhanh, trưng dụng hàng chục xe của các thành viên.

img
Các thành viên “CLB Xe bán tải TP Đà Nẵng” chất hàng lên xe đi trao quà cho các hộ dân khó khăn do dịch Covid-19

9h sáng 8/8, chiếc ô tô 4 chỗ được nhóm thiện nguyện mang tên “Tình nguyện trẻ Đà Nẵng” điều đến trước cổng Bệnh viện C Đà Nẵng. Bệnh viện vừa được gỡ bỏ phong tỏa vào 0h sáng cùng ngày. “Khách hàng” đầu tiên của nhóm là 6 bệnh nhân vừa được xuất viện. Một bệnh nhân tuổi ngoài 60 lên xe về đường Dũng Sĩ Thanh Khê nhưng ánh mắt vẫn hướng về phía bệnh viện.

Bác kể, mình cũng có con gái làm ở bệnh viện nhưng đang phải cách ly nên không thể đến đón cha về. Đến trước cửa nhà, khung cảnh vắng hiu, không có người đón. Người đàn ông mái tóc đã nhiều điểm bạc loay hoay mở túi, lấy một ít tiền đưa cho nhóm tình nguyện.

“Anh em nói chỉ chở giúp bác về chứ không lấy tiền nhưng bác vẫn cầm tiền chạy theo đưa, mắt bác rơm rớm. Cái cảm giác không có ai đón tại bệnh viện, về nhà đứng chơ vơ trước cổng làm tim mình quặn lại”, anh Trần Đình Quốc Khương (SN 1981, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng), thành viên của nhóm nhớ lại.

Trong sáng hôm ấy, nhóm anh Khương còn giúp chở một cụ bà rất yếu không thể ngồi được xe máy, một thanh niên bị bệnh bẩm sinh được anh trai bế trên tay hay người đàn ông bị bệnh khớp phải di chuyển bằng xe lăn…

Chiều 13/8, giữa cơn mưa phùn lất phất, 50 thành viên trong “CLB Xe bán tải thành phố Đà Nẵng” tất bật đưa gạo cùng các nhu yếu phẩm lên hơn chục chiếc xe bán tải tập kết tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. 120 suất quà chuẩn bị tiếp tế cho các hộ dân khó khăn tại quận Ngũ Hành Sơn đã sẵn sàng, đoàn xe nối đuôi nhau về các phường Hòa Quý và Hòa Hải.

Anh Phan Minh Việt, thành viên CLB cho biết, đây là hoạt động thuộc chương trình “14 ngày yêu thương” được “CLB Xe bán tải thành phố Đà Nẵng”, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị thực hiện. Hiện đã có 3.000 suất quà gửi tới người dân khó khăn, lao động tự do mất việc… Dự kiến đợt này sẽ đạt khoảng 10.000 suất.

Chập tối, vừa giao xong suất hàng cuối cùng cho các hộ khó khăn, một thành viên trong nhóm báo tin “Quảng Trị lại có ca nhiễm, anh em ngoài đó đang cần viện trợ”, Đoàn lại tất tả quay về kho, kiểm kê hàng hóa để hướng về Quảng Trị. “Lần này có đồ bảo hộ, khẩu trang 3M, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn. Ra đến Quảng Trị chúng tôi sẽ tiếp tục mua lương thực và nước uống để tiếp tế cho các vùng khó khăn”, anh Việt vừa khuân thùng hàng lên xe, nói.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, “CLB Xe bán tải thành phố Đà Nẵng” đã thành lập một đội phản ứng nhanh, trưng dụng hàng chục xe cá nhân của các thành viên. Các xe đều được cấp phép để đến các vùng cần hỗ trợ. Chuyến đi xa nhất là đến Quảng Trị.

Ngoài ra, đội phản ứng nhanh cũng chở hàng hỗ trợ đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Trung ương 5 phía Nam Quảng Nam, các huyện miền núi Quảng Nam… Có những lúc hàng cứu trợ về buổi tối, anh em lại bỏ dở giấc ngủ để lên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.