Giao thông

Đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Tokyo đến Cần Thơ

01/11/2018, 18:46

Lần đầu tiên có một chuyến bay bay trực tiếp từ Tokyo đến TP Cần Thơ.

bd6c9b64e19a01c4588b

Đúng 15h50 chuyến bay thẳng đầu tiên từ Tokyo (Nhật Bản) đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ

Đúng 15h50 ngày 1/11, chuyến bay charter (bao nguyên chuyến) của hãng Hàng không Vietnam Airline chở hơn 100 doanh nhân của Nhật Bản đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên có một chuyến bay trực tiếp từ Tokyo đến TP Cần Thơ.

Chuyến bay này được thực hiện để phục vụ các đại biểu và doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Lễ Kỷ niệm 45 năm Thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và “Chương trình Giao lưu Văn hóa-Thương mại Việt Nam- Nhật Bản” lần thứ 4 tại TP Cần Thơ. Sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 2-4/11.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc Phụ trách VCCI Cần Thơ cho biết, trước đây Đồng bằng Sông cửu Long (ĐBSCL) còn hạn chế về hệ thống giao thông đường bộ cùng các hạ tầng khác và để đáp ứng được nhu cầu đầu tư từ nước ngoài chúng ta cũng đã nỗ lực trong thời gian dài. Hiện nay khi chúng ta đã có điều kiện tốt hơn thì có thể đủ điều kiện để mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư.

6ec55f773889d8d78198

Đây là lần đầu tiên có một chuyến chuyên cơ bay trực tiếp từ Tokyo đến TP Cần Thơ.

Cũng theo ông Lam, trong thời gian qua, việt Nam đã thu hút được đầu tư từ Nhật Bản về các lĩnh vực công nghệ cao, chế biến thực phẩm, chế biến nông sản và như chúng ta được biết người Nhật hiện đang có các thế mnah5 về công nghệ, truyền thông, xây dựng, giao thông thì việc kết nối lần này là cơ hội để họ xem Cần Thơ như một thị trường mới để đầu tư.

 “Trước đây chúng ta đã đón nhiều đoàn lớn từ Nhật Bản nhưng doanh nghiệp Nhật Bản thì chưa biết nhiều đến ĐBSCL. Hôm nay trên chuyến bay này chúng ta đón đoàn với khoảng 120 người trong đó có trên 100 doanh nghiệp và đa phần là họ đến đây lần đầu tiên. Đối với các doanh nghiệp Nhật họ luôn đi tìm những thị trường có điều kiện và lợi thế, hiện nay trong bối cảnh điều kiện hạ tầng tốt hơn, giao thương tốt hơn thì tôi tin chắc rằng sẽ thu hút được sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp này”, ông Lam khẳng định.

d26a0ddd6a238a7dd332

Các vị khách đến từ Nhật Bản làm thủ tục nhập cảnh

136f58da3f24df7a8635

 

3f0f96baf144111a4855

 

Là một trong những doanh nghiệp có mặt trên chuyến bay, ông Kondo Norihiko, Chủ tịch một Công ty tái chế ô tô tại Nhật Bản chia sẻ, đây là chuyến bay đầu tiên đi thẳng từ Tokyo đến Cần Thơ mà thông qua nó tạo cơ hội giúp người Nhật biết đến Cần Thơ nhiều hơn, góp phần xây dựng mối quan hệ Việt-Nhật nói chung Cần Thơ nói riêng càng trở nên thân thiết hơn.

Nói về dự định đầu tư của mình tại Cần Thơ, ông Kondo Norihiko cho biết, hiện nay ở Việt Nam nói chung,  Cần Thơ nói riêng thì số lượng ô tô tăng dần lên, khi những xe hơi ở đây đến lúc không sử dụng được nữa thì có thể áp dụng kỹ thuật của Nhật mang đi tái chế để sử dụng vào mục đích khác chứ không phải đem bỏ lãng phí và sản phẩm làm ra có thể sử dụng ở Cần Thơ hoặc xuất khẩu đi nước ngoài.

b8f01dc17c3f9c61c52e

Các vị khách đều tỏ ra thích thú khi lần đầu đến Cần Thơ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.