Vận tải

Đón chuyến tàu biển tải trọng lớn đầu tiên vào sông Hậu

01/07/2016, 15:33

Chuyến tàu biển trọng tải lớn đầu tiên đã vào sông Hậu sau khi đã có dự án mở đường thông ra biển.

IMG_1681

Tàu Thiên Đông Phú Diamond từ biển vào kênh Tắt qua kênh Quan Chánh Bố để đi vào sông Hậu

9h sáng 1/7, chiếc tàu biển trọng tải lớn mang tiên Đông Thiên Phú Diamond đã lưu thông từ biển vào kênh Tắt theo kênh Quan Chánh Bố để đi vào sông Hậu.

Tàu Đông Thiên Phú Diamond có tải trọng 4.000 tấn là của một doanh nghiệp Việt Nam vào cảng Trà Nóc để chở gạo xuất khẩu đi Malaysia.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với khu vực ĐBSCL bởi đây chiếc tàu đầu tiên đi theo kênh Tắt qua kênh Quanh Chánh Bố để vào sông Hậu khi dự án này hoàn thành.

IMG_1691

Đây là chiếc tàu lớn đầu tiên đi vào sau khi dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu được hoàn thành

Theo ông Võ Minh Tiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ, để chuẩn bị đón chuyến tàu tải trọng lớn đầu tiên này, Cảng vụ đã lên các phương án đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Các phương tiện hoạt động trên tuyến đã được thông báo để có sự chuẩn bị, các phà lưu thông qua lại kênh Tắt cũng có sự phối hợp tạm dừng hoạt động khi tàu biển đi qua để tránh rủi ro khi tàu tạo sóng lớn.

“Nhìn chung, chuyến tàu đi vào luồng kênh Tắt đầu tiên đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Tiến nói.

IMG_1732

Chiếc tàu đã lưu thông qua kênh Tắt an toàn để đi vào sông Hậu

Dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu được Bộ GTVT tái khởi động vào tháng 4/2014, sau hai năm tất bật thi công, đến tháng 4/2016 dự án đã cơ bản hoàn thành.

Ngày 30/6, Ban quản lý dự án Hàng hải và các nhà thầu đã bàn giao gói thầu 10A – thi công đê chắn sóng phía Nam cho Cục Hàng hải Việt Nam quản lý. 

Đây được xem là bước đột phá cho vùng ĐBSCL khi những chuyến tàu tải trọng trên 10 nghìn tấn đầy tải và 20 nghìn tấn vơi tải có thể vào sông Hậu để lấy hàng xuất khẩu đi các nước mà không phải đưa lên các cảng ở TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc đường bộ và tăng hiệu quả cạnh tranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.