Thị trường

Đón container Teu thứ 500.000, cảng Đà Nẵng bứt phá sản lượng

04/12/2020, 16:13
image

Chiều 4/12, cảng Đà Nẵng đón container Teu thứ 500.000, đánh dấu mốc ấn tượng về hàng hóa qua cảng trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19...

img

Container Teu thứ 500.000 cập cảng Đà Nẵng ngày 4/12.

Theo đó, ngày 4/12, cảng Đà Nẵng đã tiếp nhận tàu container mang tên STRIDE với chiều dài 182m, tải trọng 25.926 DWT, sức chứa 2.174 TEUs của hãng tàu Evergreen, khai thác trên tuyến dịch vụ NSC kết nối trực tiếp miền Trung - miền Nam của Việt Nam với khu vực Nội Á.

Chuyến tàu đã mang đến container Teu thứ 500.000, ghi dấu mốc quan trọng tăng sản lượng hàng hóa đầy ấn tượng thông qua cảng Đà Nẵng trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng liên tục thiên tai, bão lũ.

Thống kê của Công ty CP Cảng Đà Nẵng, ước tính cả năm 2020, container qua Cảng Đà Nẵng dự kiến đạt 550.000 teu, tăng 16% so với năm 2019, tổng doanh thu tăng 11% so với năm 2019, Lợi nhuận tăng 14,53% so với năm 2019.

Ông Trần Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Đà Nẵng cho hay, có được kết quả này nhờ sự chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo địa phương Đà Nẵng và các sở, ngành chức năng; cùng sự đồng lòng quyết tâm vượt khó của toàn bộ CBCNV cảng.

img

Lần đầu tiên Cảng Đà Nẵng thông qua teu thứ 500.000

img

Cảng Đà Nẵng tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị đẩy mạnh hoạt động khai thác, làm hàng tại Cảng.

Năm 2020, Đảng ủy, chính quyền cảng Đà Nẵng đã tập trung chỉ đạo song song thực hiện nhiệm vụ 2 mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định; tìm giải pháp để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động. Đồng thời, thực hiện chủ trương của Đà Nẵng về năm 2020 là “năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, cảng Đà Nẵng đã thu hút thêm 5 hãng tàu (Maersk line, TS Line, Zim line, Vietsun, Hải An) mở thêm tuyến mới cập Cảng.

Hiện nay, cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón 27 chuyến tàu container cập cảng làm hàng; các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt tại Cảng như: Wanhai, SITC, Yangming, Maersk Lines, Evergreen, MSC, CMA-CGM, ZIM...

img

Ông Trần Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng chúc mừng hàng tàu có teu thứ 500.000

img

Năng lực bốc xếp, làm hàng ở cảng Đà Nẵng được cơ giới, tự động hóa với hệ thống thiết bị hiện đại, công suất lớn

Những năm qua, cảng Đà Nẵng đã tập trung vào công tác đầu tư, nâng cấp hạ tầng và trang thiết bị, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đưa vào sử dụng phần mền Cảng điện tử ePORT nhằm tối ưu hóa quy trình giao nhận, giảm thiểu chi phí logistics.

Theo ông Tuấn, tất cả những việc đầu tư của cảng Đà Nẵng đều hướng đến mục đích nâng cao năng suất chất lượng dịch vụ, mang đến tiện ích tốt nhất cho khách hàng, từng bước hướng đến là Cảng trung chuyển quốc tế của khu vực và thế giới.

Xem thêm video đón teu thứ 500.000 qua cảng Đà Nẵng

Phát huy vai trò nòng cốt trong việc triển khai chương trình số 41-CTr/TU ngày 5/2/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy; Cảng Đà Nẵng luôn khẳng định là Cảng khai thác container hàng đầu tại miền trung với mức tăng trưởng container bình quân 3 năm gần nhất là 20,5%/năm.

Với vai trò, vị trí là cửa ngõ của một thành phố phát triển, trong nhiều năm qua, cảng Đà Nẵng đã có những đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo sự thông suốt, nhanh chóng của dòng hàng hóa luân chuyển tại thành phố Đà Nẵng và Vùng kinh tế rộng lớn nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông tây, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Trong những năm tới, với một đội ngũ lãnh đạo năng động, đội ngũ công nhân chuyên nghiệp luôn khát khao vươn tới, Cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục khẳng định là cảng biển hàng đầu khu vực Miền Trung Việt Nam, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ logistics; mang sứ mệnh động lực để phát triển kinh tế hàng hải, phát triển kinh tế biển, một trong ba trụ cột kinh tế Đà Nẵng được xác định trong Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.