Bất động sản

Đón đà tăng giá bất động sản trước khi Phú Quốc lên thành phố

18/06/2019, 15:31

Giới đầu tư đã âm thầm rót vốn vào những dự án bất động sản tiềm năng tại Phú Quốc.

img
Phú Quốc đang đứng trước cơ hội trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam

Bất động sản kỳ vọng tăng giá mạnh

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã gửi tờ trình lên Chính phủ xin thành lập thành phố Phú Quốc. Hiện Phú Quốc đang là đơn vị hành chính cấp huyện loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Một khi đề xuất được chấp thuận, Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. UBND tỉnh Kiên Giang cho rằng, việc thành lập thành phố Phú Quốc sẽ tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư, khơi dậy tiềm năng du lịch, tạo đà phát triển kinh tế cho địa phương. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản đồng ý cho UBND tỉnh Kiên Giang xây dựng Đề án thành lập đơn vị Thành phố Phú Quốc trực thuộc tỉnh.

Vì vậy, đề xuất đưa đảo Ngọc lên thành phố đang được chính quyền, người dân Kiên Giang và giới đầu tư trông đợi. Theo GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: “Đấy là điều kiện tốt để phát triển, thậm chí có sức hút dân cư ở nhiều nơi tập trung đến đó. Vì môi trường đô thị từ lúc mới hình thành sẽ dễ hơn đối với người mới đến lập nghiệp so với những đô thị đã phát triển quá mạnh”.

Từ huyện đảo lên thành phố, đồng nghĩa giá trị BĐS ở Phú Quốc có cơ hội nâng cao giá trị nhanh chóng. Khi nhiều người đến Phú Quốc sinh sống, làm việc, kinh doanh, thậm chí là nghỉ hưu…, địa ốc ở đây lại càng có cơ hội bứt phá. Như câu chuyện của Thái Lan, khi xuất hiện làn sóng chuyển đến “đất nước chùa vàng” sinh sống, giá đất ở các thành phố nghỉ mát đã lập tức tăng thêm 50% chỉ trong một thời gian ngắn.

Trở lại Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp này vốn được nhiều người đánh giá là nơi sinh sống đầy hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm, đồng thời dễ dàng kinh doanh các ngành dịch vụ du lịch. Đặc biệt là dải đất “vàng” ven biển chưa bao giờ giảm nhiệt bởi khả năng làm giàu từ BĐS, kinh doanh dịch vụ khó nơi nào sánh kịp. Hiện quỹ đất sát biển gần như chỉ còn rất ít nên dự báo sẽ tăng mạnh ngay khi Phú Quốc “lên đời” thành phố.

Hấp dẫn như shophouse

Trong bối cảnh đó, loại BĐS nhà gắn liền với đất như shophouse ven biển được đánh giá hấp dẫn hơn cả do khả năng sở hữu lâu dài, công năng linh hoạt vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê. Nhất là loại shophouse sát biển lại càng được giới đầu tư tìm kiếm. Song “tìm đỏ mắt” thì ở đảo Ngọc cũng chỉ có một dự án cung cấp dòng shophouse sát biển như Sun Premier Village Primavera ở phía Tây Nam đảo.

img
Shophouse sát biển phong cách Địa Trung Hải ấn tượng (Ảnh minh họa)

Số lượng shophouse rất giới hạn, nên không cần đợi đến khi Phú Quốc được định danh thành phố thì quỹ hàng shophouse phong cách Địa Trung Hải này đã dần khan hiếm. Điều này không có gì khó hiểu, bởi đối với đầu tư địa ốc thì phải đi trước đón đầu. Đợi đến khi thành phố biển đảo Phú Quốc ra đời, thì lúc đó BĐS sát biển có khả năng vừa ở vừa kinh doanh như vậy khó còn cơ hội sở hữu. Bởi một là đa số chủ nhân không bán, hai là nếu bán thì giá sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, lý do khiến shophouse Sun Premier Village Primavera hút khách còn là bởi dự án này do chủ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và BĐS Sun Group kiến tạo, đã nhìn thấy trước những vị trí đắc địa để phát triển du lịch. Sự đầu tư lớn về kiến trúc tại dự án này cũng là điều đáng nể ở một dự án shophouse. Bởi thông thường shophouse chỉ chiếm 3-5% sản phẩm trong tổng thể một dự án, và chủ đầu tư thường ít chú trọng kiến trúc đối với loại hình này mà dồn mối quan tâm cho villa nghỉ dưỡng.

Tại dự án Sun Premier Village Primavera, chủ đầu tư có một tư duy rất khác. Đó là ưu tiên đất sát biển làm shophouse, kỳ công sử dụng kỹ thuật theming giả cổ để tạo nên một “thị trấn du lịch Amalfi” thu nhỏ ngay khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm, thiết kế nhiều khoảng trống để làm quảng trường biển và nhiều quảng trường lớn nhỏ đan xen giữa các khối nhà shophouse. Dự án khi hoàn thành hứa hẹn trở thành biểu tượng du lịch mới của đảo Ngọc với những công trình điểm nhấn như tháp chuông mô phỏng tháp chuông nhà thờ San Marco ở TP Venice nước Ý, các trung tâm thương mại đẳng cấp với vô số nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước…

img
Nam đảo Ngọc sẽ sớm có một “thị trấn du lịch Amalfi” thịnh vượng (Ảnh minh họa)

Nhìn vào vị trí đắc địa sát biển ở khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, cung cấp chuỗi dịch vụ du lịch từ cao cấp đến bình dân và gia tăng trải nghiệm cho du khách, dễ dàng thấy tương lai thịnh vượng của tổ hợp Sun Premier Village Primavera với những dòng khách tấp nập đêm ngày.

Đây là điển hình cho sức hấp dẫn lớn của phân khúc shophouse tại thành phố biển đảo tương lai. Những dự án được đầu tư quy mô, bài bản như thế cũng góp phần vào sự tăng trưởng du lịch của đảo Ngọc, hoàn thiện hạ tầng du lịch ở Nam đảo, đưa An Thới trở thành “thủ phủ” du lịch, giải trí của Phú Quốc trong tương lai không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.