Thời sự

Đôn đốc tiến độ các dự án GTVT trọng điểm

16/05/2014, 13:30

Sáng 16/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ, đôn đốc triển khai và tháo gỡ vướng mắc các dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Danh mục các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT gồm 26 dự án với tổng kinh phí 576.484 tỷ đồng, trong đó có 15 dự án đường bộ, 6 dự án đường sắt, 2 dự án hàng không, 3 dự án hàng hải. Đến nay, đã có 9 dự án, tiểu dự án bàn giao và đưa vào khai thác sử dụng, trong đó có 6 dự án đường bộ, 1 tiểu dự án đường sắt, 1 dự án hàng không, 1 dự án hàng hải, 1 dự án hàng không.

Tình hình hiện tại của nhiều dự án trọng điểm đang bị chậm tiến độ, khó khăn chủ yếu do thiếu vốn và công tác GPMB chậm trễ, thời gian giải quyết kéo dài. Vì vậy, các thành viên Ban Chỉ đạo sẽ  rà soát từng dự án, từ tình hình triển khai các gói thầu, hạng mục, chỉ ra các vướng mắc và đề xuất các kiến nghị, phương hướng giải quyết.

Cuộc họp cũng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Trưởng Ban Chỉ đạo về triển khai, đưa vào khai thác một số công trình giao thông cấp bách, về xử lý vấn đề chất lượng và sự êm thuận của công trình, về phương án giảm áp lực đầu tư từ ngân sách, về rà soát điều chỉnh thiết kế kỹ thuật và dự toán để giảm giá thành công trình...

 

Theo Chinhphu.vn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.