Vận tải

Đón hơn 100 công dân Việt Nam tại Indonesia về nước

26/04/2020, 20:11

Chuyến bay do Vietjet thực hiện hôm nay (26/4).

img
Hành khách xuống máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Ngày 26/4/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, hãng hàng không Vietjet và các cơ quan chức năng Indonesia đưa hơn 100 công dân Việt Nam về nước.

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng của, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở chiều đi, chuyến bay của Vietjet cũng đưa một số công dân Indonesia về nước.

Đây là nỗ lực đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước đang “mắc kẹt” sau khi các đường bay quốc tế tạm ngừng khai thác để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Trên hai chuyến bay mang số hiệu lần lượt VJ887 và VJ882, hành khách nhận được sự hỗ trợ tối đa về mọi mặt cũng như chăm sóc sức khoẻ trong suốt hành trình trở về quê hương.

Các chuyến bay của hãng được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ của cơ quan quản lý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn trước, trong và sau khi thực hiện chuyến bay. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

img
Nhân viên phục vụ hành lý được trang bị đồ bảo hộ y tế phòng dịch

Trước đó, Vietjet cũng đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, “giải toả" hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch; đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay.

Trong đó, không ít chuyến bay đón đoàn khách được thực hiện miễn phí, nhiều chuyến không tải một chiều đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái lan… về nước an toàn.

Vietjet cũng đã thực hiện các chuyến bay đón công dân Việt Nam hồi hương từ Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản... đảm bảo không một ai bị kẹt lại.

Ngoài ra, Vietjet còn khai thác những chuyến bay chuyên chở hàng hoá, hàng thiết yếu, thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền sở tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.