Xã hội

Đón khoảng 50.000 người dân về quê, Sóc Trăng cấp tốc xoay xở thế nào?

05/10/2021, 17:08

Để đảm bảo phòng chống dịch an toàn, Sóc Trăng đã cấp tốc xây dựng nhà vệ sinh ngay trong phòng học của các trường.

Tính đến trưa 5/10, đã có khoảng 50.000 người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố trở về quê. Mặc dù tỉnh Sóc Trăng đã chủ động kích hoạt toàn bộ các khu cách ly tập trung và đưa vào hoạt động Bệnh viện Điều trị Covid-19, nhưng vẫn quá tải. Trước tình hình này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được tận dụng làm các khu cách ly tập trung.

img

Sóc Trăng đã cấp tốc xây dựng nhà vệ sinh ngay trong phòng học của các trường.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo, ngoài nâng cấp hệ thống nhà vệ sinh hiện có của mỗi trường học, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu các địa phương cấp tốc ngày đêm xây dựng nhà vệ sinh dã chiến ngay trong lớp học, tiện cho việc sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau khi đón nhận bà con, ổn định tình hình, người dân được khám sàng lọc. Sau đó, người dân tại địa phương nào, được lãnh đạo địa phương đó đón về, có xe của lực lượng chức năng dẫn đường. Khâu đón và đưa về địa phương diễn ra an toàn, trật tự.

Ông Ngô Thanh Toàn, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) cho biết từ ngày 25/9 đến nay, huyện Châu Thành tiếp nhận đón và đưa vào cách ly tập trung 2.700 người. Trong đó, qua khám sàng lọc có 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, khoảng 8-10% người được tiêm vaccine mũi 2 và khoảng 30-40% người được tiêm mũi 1. Trên 30 điểm trường học nhanh chóng trở thành khu cách ly tập trung.

Ông Toàn cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh, sau khi về đến địa phương, người dân được khám sàng lọc, chia ra từng nhóm nhỏ. Mỗi phòng học là chỗ ăn, nghỉ cho khoảng 4-5 người. Đặc biệt có nhà vệ sinh tự hủy, có bồn rửa tay và trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng. Người của phòng nào ở phòng đó, có đánh số thứ tự để dễ theo dõi, kiểm soát.

Ông Toàn cho biết: “Để chuẩn bị đủ nhà vệ sinh cho người cách ly, huyện đã huy động mọi nguồn lực ngày đêm thi công. Nói làm tạm nhưng đảm bảo hợp vệ sinh. Vật liệu, thiết bị vệ sinh, hình thức thi công rất tiện lợi, hiệu quả và dễ dàng xử lý sau khi hoàn thành cách ly.

Huyện Châu Thành còn chuẩn bị 3 khu điều trị và nhiều nhà nghỉ dưỡng cho lực lượng cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ. Ngoài nguồn lực tại chỗ, huyện Châu Thành đã huy động, kêu gọi sự ủng hộ góp sức của người dân, nhà hảo tâm. Rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chung tay. Mỗi người ủng hộ tùy khả năng nên khâu ăn, nghỉ của người dân đang thực hiện cách ly được chu đáo”.

img

Tỉnh Sóc Trăng đã phát đi thông báo tìm người liên quan đến chùm ca bệnh mới xuất hiện tại Công ty CP Chế biến thủy sản Út Xi.

Tính đến nay, số ca mắc Covid-19 của Sóc Trăng 1.398. Riêng ngày 4/10, ghi nhận 50 ca, trong đó 4 trường hợp là F1, 35 trường hợp về từ vùng dịch và tất cả đã được quản lý trước đó, 7 trường hợp phát hiện qua sàng lọc trong khu phong tỏa và 4 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Đặc biệt, tỉnh Sóc Trăng đã phát đi thông báo tìm người liên quan đến chùm ca bệnh mới xuất hiện tại Công ty CP Chế biến thủy sản Út Xi, nằm tại ấp Hà Bô, xã Tài Văn (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Cuối ngày 4/10, đã phát hiện ở công ty này có nhiều người dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.