Xã hội

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc se lạnh trong 3 ngày tới

30/09/2018, 15:03

Chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

khongkhilanh

Không khí lạnh tăng cường khiến Hà Nội và miền Bắc trời lạnh về đêm và sáng sớm trong 3 ngày tới. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (30/9), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, từ khoảng chiều tối và đêm nay (30/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên từ nay đến hết ngày 4/10 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Cụ thể, tại các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa vài nơi, đến trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ. Từ ngày 1-3/10, ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh.

Tại Hà Nội, ban ngày trời nắng, nhiệt độ duy trì mức 32 độ C. Sang những ngày đầu của tuần tới, nền nhiệt có giảm nhẹ do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, ban đêm thấp nhất chỉ còn 21 - 24 độ, ban ngày duy trì ở mức 30 - 31 độ. Từ ngày 01 đến ngày 3/10, đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, nhiệt độ tương tự với miền Bắc, ở mức 25-32 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày trời nắng với mức nhiệt 33 độ, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 01/10 đến ngày 05/10, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa, mưa mừa, có nơi mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, mưa rào và dông xuất hiện thường xuyên tại khu vực Tây Nguyên. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 20 độ, cao nhất không quá 32 độ C. Từ ngày 30/9 đến ngày 05/10, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh Nam Bộ hôm nay vẫn có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động 31 - 34 độ C. Trong đó, tại TP.HCM và Cần Thơ duy trì mức 33 độ C. Từ ngày 30/9 đến ngày 05/10, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.