Xã hội

"Đón lõng" chiếc xe khách trong đêm, đưa 7 người Trung Quốc đi cách ly

26/02/2021, 14:09

Nghi ngờ có 7 người nhập cảnh trái phép, nhà xe đã báo cho lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly trong đêm.

img

Chiếc xe khách chở 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều 26/2, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng “đón lõng” chiếc xe khách chở 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trước đó, xe giường nằm BKS 20B - 022.15 (chủ xe là Nguyễn Tuấn Đạt, trú huyện Đại Từ, Thái Nguyên) di chuyển từ Cao Bằng vào Bình Dương. Khoảng 21h30 ngày 25/2, khi đến địa phận huyện Hưng Nguyên nghi ngờ trên xe có người Trung Quốc vượt biên trái phép nên lái xe đã liên hệ đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 46 hành khách (một người đã bỏ trốn). Trong số đó có bảy người mang quốc tịch Trung Quốc.

Cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ hành khách đến Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của bảy người Trung Quốc và bảy người tiếp xúc gần, nằm gần nhóm người trên. Đến sáng 26/2, kết quả cho thấy toàn bộ 14 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện, cơ quan chức năng đã đưa 7 người Trung Quốc đi cách ly đồng thời xem xét xử lý về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.