Đón máy khoan hầm TBM tuyến Bến Thành - Suối Tiên

31/10/2017 10:19

Sáng 31/10, chính thức bấm nút Lễ đón máy khoan hầm TBM, hầm phía Đông, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Đón máy khoan hầm tbm tuyến bến thành - suối tiên

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng đại diện nguồn vốn ODA Nhật Bản, các nhà thầu chính thức bấm nút Lễ đón khoan hầm TBM

Sáng 31/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức Lễ đón máy khoan hầm TBM, hầm phía Đông, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Mục thi công này thuộc gói thầu 1b dự án tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn xây hầm ngầm từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son (P.Bến Nghé, Q.1), do nhà thầu liên danh Shimizu - Maeda thi công bằng công nghệ đào ngầm TBM.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: "Sau 5 tháng thi công, đường hầm đầu tiên nối ga Ba Son - Ga Nhà hát TP.HCM, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành toàn bộ 781m, ở độ sâu 17m. Hôm nay, máy khoan TBM sẽ được di chuyển trở lại ga Ba Son lắp ráp, tiếp tục thi công đường hầm thứ 2 đến ga Nhà hát TP, ở độ sâu 27m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông, tiếp tục đánh dấu sự kiện mới trong công tác xây lắp dự án".

Đón máy khoan hầm tbm tuyến bến thành - suối tiên

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Dự án xây dựng tuyến đường sắt Metro số 1 là công trình trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa kinh tế xã hội đặc biệt quan trọng. Tôi đánh giá cao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu liên danh Tư vấn NJPT và nhà thầu Shimizu-Maeda đã nỗ lực trong suốt thời gian qua. Nhân dịp này, đề nghị Ban Quản lý Dự án đường sắt tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, nhà thầu, tiếp tục triển khai thi công đúng tiến độ, an toàn tuyệt đối để đưa vào phục vụ người dân TP vào đầu năm 2020”. 

Dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đặc biệt quan trọng của TP.HCM, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, phát triển đô thị dọc theo hướng chính của TP về phía Đông và Đông bắc. Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km (gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao). Cả tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), với tổng mức đầu tư 47.325 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối 2020.

Một số hình ảnh buổi lễ đón máy khoan hầm TBM:

Đón máy khoan hầm tbm tuyến bến thành - suối tiên

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Đón máy khoan hầm tbm tuyến bến thành - suối tiên

Công nhân đi ra từ máy khoan ngầm TBM

Đón máy khoan hầm tbm tuyến bến thành - suối tiên

Tận cảnh các công nhân đại diện cho Việt Nam, Nhật Bản và các nhà thầu trong nghi thức đi ra từ máy khoan TBM ra bên ngoài

 

Nguyên Hằng