Đời sống

Dọn nhà đón Tết: 6 "mẹo" khử mùi tủ lạnh hiệu quả

18/01/2022, 13:25

Tủ lạnh lâu chưa vệ sinh sẽ có mùi hôi, mùi lạ; Báo Giao thông giới thiệu 6 "mẹo" khử mùi hiệu quả trước khi trữ đồ ăn dịp Tết.

Dùng vỏ cam, quýt

Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất bởi tinh dầu thơm tự nhiên từ cam, quýt có khả năng khử sạch mùi hôi trong 3 ngày. Theo đó, chỉ cần đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh sẽ khiến tủ lạnh có mùi dễ chịu.

img

Trước khi trữ đồ ăn dịp Tết cần khử mùi tủ lạnh

Dùng chanh tươi

Nếu không dùng vỏ cam, quýt thì có thể cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và để trong tủ lạnh, phương pháp này giúp tủ lạnh tránh mùi. Nên đặt mỗi ngăn một lát chanh tươi để tinh dầu tự nhiên trong chanh lan tỏa.

Bột baking soda, hoa oải hương

Nếu bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh side by side với sức chứa lớn, bảo quản khá nhiều thực phẩm thì vấn đề tủ lạnh tập hợp nhiều mùi hôi là khó tránh khỏi. Bộ đôi làm sạch tự nhiên bột baking soda và hoa oải hương giúp tủ lạnh hấp thụ hoàn toàn mùi hôi. Cách làm đơn giản chỉ là trộn hai thành phần này với nhau, cho vào một chiếc hộp và đặt trong tủ lạnh. Ngoài ra nên mua loại hộp/lọ đựng gia vị làm bằng nhôm vì phần nắp nhiều lỗ nhỏ sẽ hỗ trợ quá trình hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

Chè khô (trà)

Đây cũng là một trong những cách làm khá hiệu quả, chỉ cần cho khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ, đặt trong tủ lạnh. Cứ sau 1 tháng, lấy trà ra phơi dưới nắng và tiếp tục sử dụng.

Dùng dấm ăn

Nguyên liệu này luôn có trong nhà bếp. Chỉ cần cho dấm ăn ra một cái lọ thủy tinh mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, mỗi khi sử dụng tủ lạnh nên cẩn thận tránh để dấm đổ ra nhà.

Dùng than hoạt tính

Chỉ cần để vào tủ lạnh, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn. Đối với tủ lạnh mới mua, bạn cũng nên áp dụng cách này nếu chứa một lượng lớn thực phẩm.

Ngoài ra cần lưu ý, thường xuyên làm vệ sinh cho tủ lạnh, khoảng 1 tháng/lần. Lau hết chất lỏng tích tụ trong ngóc ngách vì đó là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi khó chịu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.