Chất lượng sống

Dọn nhà đón Tết: "Đánh bay" vết bẩn trên tường bằng kem đánh răng

20/01/2022, 15:19

Tẩy vết bẩn trên tường là vấn đề nan giải của mọi gia đình, Báo Giao thông giới thiệu một số mẹo nhỏ giúp xoá tan các vết bẩn này.

Xoá vết bút bằng sốt mayonnaise và kem đánh răng

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc xuất hiện một vài vết vẽ bút chì, bút màu hay bút dạ trên tường là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cũng rất dễ dàng để "đánh bay" chúng bằng cách sử dụng sốt mayonnaise và kem đánh răng có sẵn trong gia đình.

img

Hướng dẫn "đánh bay" vết bẩn trên tường bằng kem đánh răng

Chỉ cần cho một ít sốt mayonnaise, kem đánh răng trực tiếp lên tường sau đó dùng khăn mềm hay bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ lên bề mặt tường nơi có vết bẩn. Sau vài phút, vết bẩn sẽ biến mất, lấy khăn thấm nước sạch, lau lại là xong.

"Đánh tan" bụi bẩn

Kem đánh răng không chỉ có thể xoá vết bút mà còn dễ dàng "đánh tan" bụi bẩn bám trên bề mặt tường.

Cách làm đơn giản, lấy khăn hay vải cũ lau lên mặt tường, sau đó lấy vải mềm hay miếng bọt biển thấm dung dịch gồm kem đánh răng, baking soda và nước ấm chà lên tường một vài lần tự khắc bụi bẩn sẽ hết, trả lại bức tường sạch sẽ. Nó cũng dễ xoá vết tay, chân trên tường.

Thức ăn, dầu mỡ

Kem đánh răng cũng có thể giúp lau sạch thức ăn bám trên tường. Những vết bẩn cũ, lâu ngày khó sạch thì cần pha kem đánh răng, xà phòng với nước để lau. Còn với vết bẩn do dầu ăn, mỡ động vật thì cần phải lau bằng hỗn hợp kem đánh răng, bột bắp với nước.

Ngoài những cách nêu trên, những người yêu thích hội hoạ, sáng tác có thể biến những vết bẩn thành những tác phẩm trang trí như: bức tranh, bông hoa, con chim...tuỳ ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.