Chuyện dọc đường

Đón những niềm vui lớn

09/02/2015, 07:09

Vùng đất phương Nam liên tiếp đón tin vui khi hàng loạt dự án, công trình giao thông đồng loạt khánh thành.

92
Giao thông đi trước mở đường tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đây là tiền đề, là động lực không thể tốt hơn để khu vực kinh tế trọng điểm, năng động nhất của cả nước này thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông bền vững.

Đầu tiên là cầu Năm Căn, cây cầu lớn cuối cùng nơi tận cùng của Tổ quốc, bắc qua sông Cửa Lớn nằm trên mạch giao thông nối liền tuyến đường Hồ Chí Minh đến Đất Mũi. Việc cây cầu đưa vào sử dụng sẽ là điều kiện đặc biệt quan trọng để Ngọc Hiển, Năm Căn và Cà Mau phát triển kinh tế - xã hội nhanh hơn, đảm bảo an ninh quốc phòng tốt hơn và đời sống nhân dân trong vùng được cải thiện.

Cùng với cầu Năm Căn, nhiều cây cầu khác như Kênh Cái Tắt, Sáu Nạn, Trại Lưới và đoạn đường từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn cũng được đưa vào khai thác, tạo sự đồng bộ và mạng lưới giao thông liên vùng rất thuận lợi để Cà Mau phát triển.

Cũng trong ngày, cầu An Hữu và 8 cây cầu huyết mạch khác của đất “Chín Rồng” cũng được thông xe, đưa vào khai thác. Khỏi phải nói niềm vui vô bờ bến của người dân nơi đây khi chứng kiến các cây cầu nên vóc, nên hình và đưa vào khai thác sớm, vừa giải quyết điểm “nóng” kẹt xe vào những cao điểm lễ Tết. Đồng thời còn tạo xung lực mới, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế địa phương. Với ý nghĩa to lớn của dự án, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Tấn Thi đã gửi thư cảm ơn Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo sát sao để các công trình hoàn thành nhanh kỷ lục.

Niềm vui được nhân lên bội phần khi chỉ một ngày sau đó, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến cao tốc được coi là hiện đại nhất Việt Nam, có tổng chiều dài 55 km được thông xe toàn tuyến. Không vui sao được bởi, tuyến đường sẽ cùng với tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương, sau này là Bến Lức - Long Thành kết nối bốn tỉnh, thành: Tiền Giang, Long An, TP HCM, Đồng Nai bằng đường cao tốc. Hệ thống đường cao tốc này còn kết nối trực tiếp với các tỉnh trên với Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương.

Trước đó, ngày 7/2, Bộ GTVT cũng khởi động lại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức BOT sau một thời gian phải tạm ngưng lại để tìm nguồn vốn. Tới đây, hệ thống cao tốc này sẽ hình thành vùng kết nối giữa Đông Nam bộ và Tây Nam bộ tạo tiềm lực không thể tốt hơn để phát triển cho cả khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.