Xã hội

Dọn sạch bãi tập kết uy hiếp di tích sau phản ánh của Báo Giao thông

18/07/2022, 06:30

UBND phường Phạm Thái (TX Kinh Môn, Hải Dương) cùng cơ quan chức năng đã xử lý bãi tập kết tro xỉ trái phép sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 17/7, đại diện lãnh đạo UBND phường Phạm Thái cho biết, hiện nay bãi tập kết tro xỉ không phép mà Báo Giao thông phản ánh đã được dọn dẹp.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc bãi tập kết tro xỉ trái phép nằm ở gần di tích thì chính quyền địa phương đã liên tục đôn đốc chủ bến bãi cho giải toả khu vực”, đại diện lãnh đạo UBND phường Phạm Thái cho biết.

img

Tro xỉ và máy móc của bãi tập kết đã được dọn dẹp, di chuyển ra ngoài để trả lại mặt bằng sau phản ánh của Báo Giao thông

Nói về việc bãi tập kết tro xỉ không giải toả đúng thời gian đề ra, vị đại diện này cho hay: “Do khối lượng vật liệu trong bãi nhiều, cộng thêm việc phải di chuyển máy móc nên chủ bãi có xin gia hạn thời gian giải toả. Đến nay việc giải toả cơ bản đã hoàn thành”.

Tin liên quan

Ghi nhận của PV tại khu vực, tro xỉ đã được chủ bãi là Công ty TNHH Quyền Phúc đã dọn dẹp, mặt bằng của khu vực đã được trả lại.

Ngoài ra, máy móc cùng những thiết bị đã được Công ty Quyền Phúc di chuyển ra nơi khác. Chỉ còn duy nhất một nhà trông coi dùng cho việc để đồ đạc, chờ vận chuyển.

Một người dân sinh sống gần khu vực bãi tập kết cho biết: “Từ lâu rồi không thấy bãi tập kết tro xỉ ở khu vực gần di tích hoạt động, các xe chở tro xỉ cũng không còn hoạt động. Hôm vừa rồi tôi có đi qua thì thấy trong bãi cũng không còn máy móc hay tập kết vật liệu gì”.

img

Không còn hoạt động của những xe tải trọng lớn chở đầy vật liệu nhưng che chắn sơ sài.

Trao đổi với PV, đại diện chủ bãi tro xỉ chia sẻ: “Chúng tôi đã dọn dẹp để trả lại mặt bằng của khu vực. Hiện nay, không còn hoạt động nào diễn ra ở đây”.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng bài : “Bãi vật liệu không phép uy hiếp di tích lịch sử quốc gia ở Hải Dương”, phản ánh về tình trạng trên địa bàn phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn tồn tại bãi tập kết vật liệu không phép nằm sát di tích quốc gia đặc biệt, ngày đêm gây ô nhiễm môi trường.

Trong những ngày ghi nhận thực tế tại khu vực, từ trên cao nhìn xuống, bãi xỉ thải toàn một màu đen kịt, không hề được che bạt.

Trong bãi, những chiếc máy xúc, máy ủi làm việc hết công suất chất xỉ tro lên những chiếc xe tải trọng lớn để chở đi tiêu thụ.

Đặc biệt, bãi xỉ thải này nằm ngay sát bờ sông Kinh Thầy nên nước thải từ bãi vô tư chảy thẳng xuống dòng sông. Điều đáng nói, sông Kinh Thầy là con sông chính, cung cấp nước cho hệ thống thủy lợi cho nhiều huyện của tỉnh Hải Dương.

Ngoài ra, PV nhận thấy hàng chục xe tải trọng lớn ra, vào “ăn hàng” tại bãi vật liệu này. Nhiều xe che chắn sơ sài, để vật liệu rơi vãi dọc đường đi khiến những tuyến đường đi qua nhuốm màu đen kịt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.