Hàng hải

Đón "siêu tàu" container, cảng Cái Mép vượt công suất thiết kế

26/10/2020, 17:33
image

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng Cái Mép tăng trưởng nhanh, đã vượt công suất thiết kế, đây là tín hiệu đáng mừng.

img
Siêu tàu Margrethe Maersk cập cảng CMIT thành công

Ngày 26/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có mặt tại lễ tiếp nhận tàu Margrethe Maersk (trọng tải 214.121 DWT, sức chở lên đến 20.000 TEU) cập cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là con tàu chuyên tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ, do liên minh 2M khai thác, cập CMIT để xếp dỡ 6.500 TEU hàng hóa, thuộc loại tàu biển vận chuyển hàng hoá lớn nhất thế giới.

Theo Thứ trưởng Công, với hạ tầng như hiện nay, cảng CMIT đón tàu lớn như thế này là nỗ lực rất lớn của tất cả các bộ, ngành, các doanh nghiệp liên quan. Hiện nay, Cái Mép - Thị Vải có khoảng 30 tuyến tàu, trong đó có 23 tuyến quốc tế, 7 tuyến nội địa.

Dẫn tàu Margrethe Maersk từ phao số "0" vào cảng Quốc tế Cái Mép

Sản lượng hàng hóa tại cảng CMIT cho đến giờ phút này đã đạt và vượt công suất thiết kế (6,8 triệu TEU/năm); dự kiến hết năm nay sẽ đạt khoảng 7,2 triệu TEU, trong đó có 4 triệu TEU hàng hóa xuất khẩu và 3,2 triệu TEU trung chuyển nội địa.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế cảng - Kỹ thuật biển (Portcoast), để đón được siêu tàu container này vào cảng thành công, Công ty Cảng CMIT đã phối hợp cùng tư vấn Portcoast khảo sát, đánh giá kết cấu hạ tầng bến cảng, xây dựng phương án bảo đảm an toàn hàng hải, trình các cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt, đảm bảo tàu vào cảng tuyệt đối an toàn.

img
Xếp hàng hóa từ CMIT lên siêu tàu container
img
Hàng hóa từ sà lan được đưa lên tàu mẹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.