Bất động sản

Đón sóng hạ tầng giao thông, bất động sản Hạ Long là tâm điểm năm 2022

26/01/2022, 08:48

Hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, các công trình được đưa vào sử dụng… trở thành động lực quan trọng khiến bất động sản Hạ Long bùng nổ.

Động lực từ hạ tầng giao thông nghìn tỷ

Dịp Tết Dương lịch vừa qua, Quảng Ninh đồng loạt đưa vào hoạt động 2 công trình giao thông chiến lược có tổng mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng là cầu Tình Yêu bắc qua Vịnh Cửa Lục, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, đồng thời thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

img

Phối cảnh Hầm cửa Lục

Đây là một trong những bước tiến quan trọng của tỉnh Quảng Ninh để thực hiện định hướng phát triển đô thị đến năm 2040, tầm nhìn 2050 là xây dựng Hạ Long theo mô hình đa cực, lấy Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối.

Nằm trong hệ thống tuyến đường giao thông nội đô quanh Vịnh Cửa Lục, dự án hầm đường bộ Cửa Lục xuyên biển dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 2.

Đây là đường hầm xuyên biển đầu tiên tại Việt Nam kết nối khu vực phía Đông là Hòn Gai và phía Tây là Bãi Cháy có tổng vốn đầu tư lên tới 9.780 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe. Khi hoàn thiện hứa hẹn mang tới cho Hạ Long một trục đường bao biển dài, đẹp và đồng bộ, kéo dài từ Bãi Cháy tới Hòn Gai cho đến Cẩm Phả.

Tham chiếu với thế giới, không khó để thấy những công trình hạ tầng trọng điểm như đường hầm xuyên biển không chỉ phục vụ chức năng giao thông kết nối, mà còn trở thành trải nghiệm hấp dẫn thu hút du khách, cũng như khẳng định vị thế phát triển của điểm đến.

Ví như cầu kết hợp đường hầm xuyên vịnh Tokyo - Tokyo Bay Aqua - Line được xem là một trong những công trình kiến trúc sáng tạo, kết hợp giữa kỹ thuật và yếu tố thẩm mỹ của người dân xứ sở Mặt trời mọc, thu hút đông đảo khách du lịch tham quan trải nghiệm.

Ở gần lối ra của Tokyo Bay Aqua-Line là khu trung tâm thương mại Kisarazu Mitsui Outlet Park với gần 250 cửa hàng thương hiệu đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của khách du lịch trải nghiệm đường hầm xuyên biển. Nơi đây nhanh chóng trở thành một điểm mua sắm nổi tiếng với cư dân Tokyo và du khách.

Giống như Tokyo Bay Aqua-Line, ngay lối ra vào phía Bãi Cháy của đường hầm xuyên biển cũng đang hình thành tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí đẳng cấp Sun Marina bao gồm tòa tháp đôi 50 tầng Sun Marina Town, hai khu shophouse sát biển Sun Marina Plaza và Sun Harbor Plaza kề bên Vịnh Du thuyền.

Với vị trí đắc địa này, tổ hợp Sun Marina sẽ đón trọn dòng khách trải nghiệm đường hầm xuyên biển đầu tiên tại Việt Nam.

img

Vị trí hiếm có của quần thể Sun Marina Hạ Long. (Ảnh minh họa)

Trong tương lai, cùng với sự phát triển của hạ tầng giao thông quanh Vịnh Cửa Lục và quy hoạch phát triển đô thị theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy sẽ trở thành trung tâm đô thị mới của Hạ Long, đồng nghĩa nguồn khách khổng lồ sẽ không ngừng đổ về hệ thống dịch vụ du lịch, thương mại tại đây.

Shophouse sát biển - Tâm điểm BĐS Hạ Long

Quảng Ninh luôn trong top các điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam (không tính thời gian ảnh hưởng chung bởi dịch bệnh), với 14 triệu lượt năm 2019, chiếm 17% lượng khách du lịch cả nước. Điều này khẳng định nội lực du lịch mạnh mẽ của Quảng Ninh, trong đó TP Hạ Long là tâm điểm khi có Vịnh di sản, những dự án hạ tầng quy mô và hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí Bãi Cháy đẳng cấp do Sun Group kiến tạo.

Đây là bảo chứng cho công suất phòng của các khách sạn sở hữu vị trí trung tâm bên bờ biển Bãi Cháy cũng như tuyến phố mua sắm được đầu tư bài bản.

Với lượng khách lên tới 30 triệu vào năm 2030 theo mục tiêu phát triển của tỉnh, những quần thể shophouse sở hữu vị trí trung tâm Bãi Cháy và quanh hầm xuyên biển sẽ trở thành chốn giao thương thịnh vượng bậc nhất, như “miệng phễu” hứng trọn dòng khách tới TP Hạ Long.

Nằm hai bên tòa tháp đôi 50 tầng Sun Marina Town, kề bên Cảng tàu quốc tế, và ngay lối ra vào của hầm xuyên biển Vịnh Cửa Lục, Shophouse Sun Harbor Plaza nắm giữ vị trí đắc địa nhất trong hệ sinh thái Sun Group, được ví như trung tâm của trung tâm, giao lộ của mọi cung đường huyết mạch, kết nối tới các dự án đang là động lực tăng trưởng cho Quảng Ninh.

Đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu kinh doanh của chủ nhân, đón trọn luồng khách du lịch đông đảo hàng năm, mỗi căn shophouse Sun Harbor Plaza được thiết kế chú trọng công năng với chiều cao 5 tầng hiện đại, chiều dài mặt tiền từ 7.5 - 10m thoáng rộng, dễ dàng giúp chủ sở hữu linh hoạt kinh doanh đa dạng mọi ngành nghề.

Không đơn thuần thỏa mãn nhu cầu mua sắm, các tuyến phố trong tổ hợp shophouse sát biển bên Vịnh Du thuyền còn mang tới những trải nghiệm lễ hội, văn hóa, kiến trúc hấp dẫn.

Đan xen giữa lối đi là những công viên, tiểu cảnh, quảng trường, sân chơi nước… được thiết kế theo lối kiến trúc Địa Trung Hải, Italia phóng khoáng. Mỗi con đường tại đây đều ẩn chứa một câu chuyện về miền Nam nước Ý tạo nên không gian vui chơi, giải trí sôi động tấp nập bên bến Cảng Quốc tế.

img

Các tuyến phố Sun Harbor Plaza sẽ đón trọn dòng khách tới Hạ Long. (Ảnh minh họa)

Dự án còn sở hữu bãi đỗ xe đa tầng hiện đại bậc nhất miền Bắc, cung cấp chỗ đỗ xe cho toàn bộ tổ hợp Sun Marina. Đồng thời, chủ nhân Sun Harbor Plaza và Sun Marina Plaza cũng được tận hưởng chuỗi trải nghiệm du lịch, giải trí trong bán kính chưa đầy 1 km quanh khu vực với tổ hợp Sun World Halong Complex, phố châu Âu Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World, chợ đêm Bazaar, quảng trường lễ hội Sun Carnival Plaza…

Với tọa độ trung tâm của trung tâm hiếm có, cùng hệ thống tiện ích đa dạng, quần thể shophouse sát biển Sun Marina Plaza và Sun Harbor Plaza hiện đại hứa hẹn sẽ kiến tạo nên một điểm đến sầm uất mới, góp phần đưa Bãi Cháy trở thành trung tâm mới của Hạ Long trong tương lai theo quy hoạch phát triển chung của toàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.