Ẩm thực

Dọn tủ đón Tết: Thực phẩm có những dấu hiệu này cần bỏ ngay lập tức

27/01/2022, 12:00

Nhiều gia đình có thói quen giữ lại đồ ăn thừa khi không ăn hết để hâm lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên đây là hành động rất có hại cho sức khỏe.

1. Thịt có lớp bóng và hơi dính

img

Nếu các loại thịt để qua đêm từ bữa ăn hôm trước có bề ngoài bóng mượt và cảm giác hơi dính khi chạm vào thì có lẽ đã đến lúc bạn nên vứt bỏ chúng đi.

Điều tương tự cũng đúng với các loại rau, nếu món salad của bạn trông sũng ước thì nó không thể ăn được và bạn nên bỏ ngay lập tức.

2. Đồ ăn có nấm mốc

img

Nấm mốc là cách dễ dàng nhất để ta nhận biết thức ăn không thể sử dụng bằng mắt thường. Các bào tử nấm nhỏ có thể xuất hiện và lây lan nhanh chóng bên ngoài bề mặt thực phẩm.

Đặc biệt là trong thời tiết ẩm của mùa xuân, hãy chú ý nấm mốc có thể “ẩn náu” dưới đáy hộp nhựa hoặc lọ thủy tinh đựng thức ăn trong gia đình bạn.

3. Thức ăn bị biến màu

img

Một số loại thực phẩm như bơ sẽ tự nhiên đổi màu khi tiếp xúc với không khí. Nhưng nếu những món ăn có màu sắc tươi sáng bỗng trở nên xỉn màu hoặc ngả sang màu xanh lục thì đã đến lúc bạn nên vứt chúng vào sọt rác.

4. Thức ăn có mùi hôi, ôi thiu

img

Đây là cách dễ dàng để nhận biết thực phẩm đã hỏng hay chưa. Nếu chúng có mùi hôi hoặc hăng, tệ hơn là khi bạn đã bảo quản trong tủ lạnh mà vẫn có mùi thì đừng nên mạo hiểm tiếp tục ăn chúng.

5. Thực phẩm để quá lâu trong ngăn đá

img

Nếu bạn để dành thức ăn thừa trong một khoảng thời gian dài trên ngăn đá thì vẫn nên kiểm tra chúng kĩ càng sau khi rã đông.

Có thể nhiệt độ sẽ bảo quản thực phẩm để chúng không xuất hiện mùi ôi thiu nhưng hương vị và kết cấu khi nấu ăn phần nào vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Hãy ghi nhớ phương châm đơn giản này trong việc xem xét thực phẩm “Khi nghi ngờ, hãy bỏ nó”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.