Điều tra

Đơn vị của quân nhân tử vong báo cáo gì lên Quân khu 1?

30/06/2021, 16:14

Trong báo cáo gửi Quân khu 1 và các cơ quan, Trường Quân sự Quân khu 1 cho biết quân nhân Trần Đức Đô treo cổ tự tử trên cây tại thao trường.

img

Hình ảnh tang lễ quân nhân Trần Đức Đô.

Liên quan vụ quân nhân tử vong tại đơn vị, theo thông tin mới nhất, trong báo cáo gửi Quân Khu 1 và các cơ quan chức năng, Trường Quân sự Quân khu 1 cho biết, quân nhân Trần Đức Đô (SN 2002, trú tại xóm 5, Khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) có cấp bậc Binh nhì, chức vụ Tiểu đội trưởng Công binh.

Quân nhân này được chuyển từ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, Sư đoàn Bộ binh 3 đến Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 1 học tập từ ngày 15/6/2021.

Từ ngày 26/6, đơn vị Đại đội 14, Tiểu đoàn 4 thực hiện huấn luyện dã ngoại tại Thao trường Bàn Đạt.

Vẫn theo báo cáo, vào lúc 14h00, ngày 28/6, quân nhân Trần Đức Đô có xin phép đơn vị đi ra ngoài vệ sinh. Đến 14h20 cùng ngày, chỉ huy đơn vị không thấy đồng chí Đô trở về nên đã tổ chức đi tìm.

"Đến 14h30 cùng ngày, đơn vị tìm thấy đồng chí Đô trong tư thế treo cổ tự tử trên cây, phía sau khu vệ sinh của thao trường, cách khu nhà ở khoảng 50m. Đơn vị đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu, đồng thời đưa đi Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên cấp cứu.

Lúc 15h30 cùng ngày, Bệnh viện Gang thép thông báo không cứu được đồng chí Đô”, báo cáo nêu rõ.

Trước đó, thông tin tới Báo Giao thông, anh Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, Phong Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh), bố đẻ quân nhân Trần Đức Đô cho cho biết, khoảng 17h chiều 28/6, anh có nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của Đô gọi đến thông báo Đô bị đột quỵ tại thao trường, đang cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

Ngay lập tức, gia đình anh di chuyển lên đó. Đi được nửa đường, anh lại nhận được điện thoại hỏi con mình có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử.

Khi đến nơi, tôi thấy thi thể cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt. Kiểm tra, gia đình phát hiện thi thể quân nhân Trần Đức Đô có nhiều dấu hiệu bất thường.

Anh Hội cho biết thêm, anh cũng trực tiếp chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và được thông báo phổi nạn nhân phù nề, có dịch; cổ và gáy có vết dây thừng; phế quản và thanh quản sưng, đầu chảy máu, có dịch tràn ở mũi.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc phòng xác nhận vụ việc trên và cho biết, nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do tự tử.

"Tôi cũng biết việc gia đình phát video cho rằng nạn nhân bị đánh nhưng thực tế sự việc không hẳn như thế. Hiện nay, cơ quan pháp y của Công an và Viện hình sự của Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Quan điểm của tôi là phải điều tra rõ ràng, khách quan”, ông Thông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.