Đời sống

Đơn vị quân đội trao "cần câu" giúp người nghèo vượt khó

12/06/2019, 18:53

Để giúp người dân gặp khó khăn ở Biên giới, Binh đoàn 15 đã vận động đơn vị xây nhà đại đoàn kết cho một hộ dân và trao "cần câu cơm" cho 2 hộ.

img
Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 trao tặng căn nhà và tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 12/6, tại xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Ksor H’Me ở làng Mít Kom II, xã Ia O.

Theo Binh đoàn 15, gia đình bà Ksor H’Me sống tại vùng biên giới huyện Ia Grai. Bà H'me ngoài 60 tuổi, bị bệnh tâm thần nhiều năm nay. Bà Ksor H’Me có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, gia đình bà thuộc diện gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở.

Căn nhà cũ của bà đã xuống cấp nghiêm trọng, mùa nắng oi bức, mùa mưa dột khắp nhà. Thấu hoàn cảnh của gia đình, Binh đoàn 15 đã vận động công nhân viên quốc phòng đóng góp tiền và ngày công dựng ngôi nhà với tổng diện tích gần 50 m2 (bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và hệ thống nhà vệ sinh). Căn nhà được xây dựng, nghiệm thu với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên công ty 715 bỏ ra hơn 40 ngày công để thi công.

img
Binh đoàn 15 trao "cần câu cơm" cho hai hộ dân

Cũng tại xã Ia O, Binh đoàn 15 đã trao cho 2 hộ dân hai cặp bò sinh sản. Hai hộ dân đều là công nhân đang làm việc chăm sóc, thu hoạch mủ cao su tại đơn vị Công ty 715. Binh đoàn 15 cho biết, cả hai hộ dân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để giúp hai hộ dân trên có thêm điều kiện để thoát nghèo, Binh đoàn 15 đã trao mỗi hộ một cặp bò sinh sản với ý nghĩa trao cần câu cơm để người dân chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2019, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 sẽ xây dựng và trao tặng thêm 11 căn nhà chính sách, 5 căn nhà đồng đội cho các gia đình chính sách, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.