Thế giới

Đơn vị Tagil của Nga được trang bị tên lửa đạn đạo Yars

30/03/2018, 11:54

Theo ông Karakayev, việc tăng cường các đơn vị yên lửa Irkutsk và Yoshkar-Ola đang tiếp tục diễn ra.

Tên lửa Yars

Tên lửa Yars

Đơn vị Tagil – lực lượng tên lửa chiến lược của Nga đã được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars (NATO định danh là: SS-29 Yars), chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược Nga – ông Sergei Karakayev tiết lộ với hãng Tass.

“Chúng tôi đã hoàn thành việc tăng cường đơn vị tên lửa Tagil và Novosibirsk cùng với các tên lửa đạn đạo di dộng mặt đất Yars.” – ông cho biết. Thêm vào đó, các cuộc tập trận tên lửa không ngừng ở vùng Sverdlovsk sẽ có thể giúp đánh giá khả năng của những trang thiết bị, vũ khí mới.

Theo ông Karakayev, việc tăng cường các đơn vị yên lửa Irkutsk và Yoshkar-Ola đang tiếp tục diễn ra. Việc khôi phục lại các đơn vị Bologoye và Barnaul sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Hồi tháng 11 năm 2017, ông Karakayev nói rằng tất cả các đơn vị tên lửa hoạt động riêng rẽ và các hệ thống tên lửa di động sẽ được trang bị thêm hệ thống tên lửa Yars vào năm 2026.

Yars là một hệ thống tên lửa đạn đạo hoặc di động với trang bị các quả đạn tên lửa liên lục địa ICBM có chứa đầu đạn hạt nhân. Nó được phát triển dựa trên hệ thống tên lửa Topol-M từ những năm 2000, bởi Viện Công nghệ Nhiệt học Moscow, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Thiết kế Yuri Solomonov.

Lần khởi động đầu tiên của tên lửa Yars được thực hiện trên bãi thử nghiệm Plesetsk ở khu vực Kura vào ngày 29 tháng 5 năm 2007.

Nga đã bắt đầu triển khai hệ thống tên lửa Yars từ tháng 12 năm 2009, khi hệ thống này được cho phép đi vào hoạt động bởi Cơ quan Khảo sát Chiến lược.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.