Thế giới giao thông

Đơn vị thuê tàu Ever Given phủ nhận trách nhiệm bồi thường sau sự cố Suez

01/04/2021, 19:18

Tập đoàn Hàng hải Evergreen của Đài Loan, đơn vị thuê tàu Ever Given phủ nhận trách nhiệm bồi thường việc chậm hàng hóa sau sự cố Suez.

img

Tàu Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật, được tập đoàn Evergreen của Đài Loan thuê lại

Ngày 1/4, theo hãng tin Bloomberg, Chủ tịch Tập đoàn Hàng hải Evergreen của Đài Loan, ông Eric Hsieh, đã có phát ngôn đầu tiên kể từ khi tàu Ever Given bị mắc cạn, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ông Eric Hsieh khẳng định, Evergreen không có trách nhiệm với việc chậm giao lô hàng hóa trên tàu do sự cố tắc nghẽn.

Vì trong thỏa thuận của Evergreen với đối tác, không có điều khoản đảm bảo chắc chắn thời gian giao hàng - ông Hsieh cho biết.

“Rủi ro của chúng tôi đối với sự cố Ever Given là rất thấp - kể cả có tổn thất, tất cả cũng được bảo hiểm chi trả”, Chủ tịch Evergreen cho biết. Theo một nguồn tin thân cận, cố vấn pháp lý cho Evergreen là công ty Ince Gordon Dadds LLP.

Ông Eric lên tiếng sau khi nhiều chủ hàng hợp tác với Evergreen cũng như chủ các tàu khác bị ách lại liên quan tới sự cố đang hy vọng sẽ đòi bồi thường.

Trước đó, chủ sở hữu Ever Given, công ty Shoei Kisen Kaisha Ltd. của Nhật Bản, đã nhận một số trách nhiệm nhưng cho biết chủ thuê tàu sẽ phải thỏa thuận với các chủ hàng để giải quyết.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) - ông Osama Rabi khẳng định, mọi trách nhiệm liên quan tới sự cố nghiêm trọng này có thể rõ ràng khi cuộc điều tra nguyên nhân hoàn tất.

Song, ông Osama Rabi cũng khẳng định, ban quản lý kênh đào không có lỗi và chính thuyền trưởng lái tàu, chứ không phải hoa tiêu dẫn tàu thuộc quản lý của SCA, phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.