Công nghệ

Đơn xin việc đầy lỗi chính tả của Steve Jobs bán giá tiền tỉ

24/02/2018, 19:21

Đơn xin việc đầy lỗi chính tả của Steve Jobs - "cha đẻ" của Apple sắp được đưa ra đấu giá.

stevejob_yqik

Đơn xin việc của Steve Jobs sắp được đưa ra đấu giá.

Báo Thanh Niên đưa tin, hôm 23/2, Công ty RR Auction ở Mỹ đã thông báo sẽ tổ chức bán đấu giá đơn xin việc do nhà sáng lập Tập đoàn công nghệ Apple Steve Jobs viết vào năm 1973, với giá có thể lên tới 50.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng).

Được biết, "ông Tổ" của hãng Apple đã viết 1 trang phản ánh nguyện vọng làm việc trong ngành thiết kế và công nghệ nhưng cũng cho thấy có nhiều lỗi chấm câu và chính tả. Chẳng hạn, ông viết tên mình “Steven jobs”. Ông Jobs cũng không viết rõ muốn làm ở vị trí nào.

Cũng theo Zing.vn, mục giấy phép lái xe trong CV xin việc, Steve Jobs nói không thành thạo. Còn mục “điện thoại” bị để trống. Đơn xin việc của Steve Jobs là một phần tài sản văn hóa được RR Auction đấu giá trong khoảng thời gian từ 8 – 15/3. 

Hai tài sản khác của Steve Jobs cũng được RR Auction đem ra đấu giá, bao gồm tài liệu kỹ thuật Mac OS X có chữ ký của Jobs năm 2001 - được định giá 25.000 USD, và mẩu bài báo có tiêu đề “iPhone mới, nhanh hơn sẽ có giá 199 USD” kèm ảnh và chữ ký của Jobs năm 2008 - được định giá 15.000 USD.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.