Xã hội

Đón xuân nơi "đầu sóng ngọn gió" cùng Cảnh sát biển Vùng 3

07/02/2021, 18:00

Những ngày cuối năm, khi mọi người chuẩn bị về nhà đoàn tụ, đón Tết với gia đình thì cũng là lúc các chiến sĩ Cảnh sát biển lại lên tàu ra khơi.

Tại Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 (TP Vũng Tàu) những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các chiến sỹ Cảnh sát biển đã sẵn sàng lên đường thực thi nhiệm vụ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền vùng biển, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

img

Các chiến sĩ Cảnh sát biển trong tư thế sẵn sàng lên tàu ra khơi để canh giữ vùng biển, đảo của Tổ quốc

img

Để có một cái Tết ấm cúng, đầy đủ như trong đất liền, các tàu đã chuẩn bị đầy đủ vật phẩm như: bánh chưng, kẹo, mứt, thịt lợn, hoa quả…

img

Ngoài ra, trên tàu cũng không thiếu những nhành mai, cành đào để góp thêm không khí xuân trên biển

img

Căn phòng trung tâm trên tàu cũng được cán bộ, chiến sĩ bày mâm ngũ quả, trang trí, gắn những bông hoa đào vải. Đây là nơi cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát biển sẽ tập trung đón giao thừa ngoài biển khơi

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 đã lên tàu gặp từng cán bộ, chiến sĩ để thăm hỏi, động viên, tặng quà và dặn dò trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

img

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 đã lên tàu gặp từng cán bộ, chiến sĩ để thăm hỏi, động viên

img

Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 2011 trước lúc lên đường làm nhiệm vụ

img

Dặn dò các chiến sĩ trước khi xuất phát

Chiến sĩ Nguyễn Quốc Hoàng, tàu CSB 4031 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện nhiệm vụ trực Tết ngoài biển và cũng là năm đầu tiên tôi đón Tết xa nhà. Không chỉ riêng bản thân tôi mà nhiều cán bộ, chiến sĩ trên tàu đều chung cảm xúc nhớ nhà vì phải xa gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, được sự động viên của cán bộ, chiến sĩ trên tàu đã giúp tôi vơi đi nỗi nhớ, có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo; giữ gìn an ninh trên biển để cho bà con nhân dân trong đất liền đón một cái Tết đầm ấm, an vui bên gia đình”.

“Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, phòng chống, đấu tranh với các tội phạm trên biển, dịp này chúng tôi cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị hết sức quan tâm bảo vệ, giúp đỡ, hướng dẫn ngư dân hoạt động trên biển theo đúng luật pháp của Việt Nam”, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai cho biết thêm.

img

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai tặng quà cho các chiến sĩ

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai cho biết: “Cũng như mọi năm, trước Tết, chúng tôi đã có hoạt động triển khai, chuẩn bị cho các tàu đi trực ngoài biển. Đây là nhiệm vụ thường xuyên mà chúng tôi xác định hết sức quan trọng. Vì vậy nên ngay từ trước Tết, chúng tôi đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ các cơ quan có hướng dẫn cho các đơn vị đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội theo đúng quy định. Bên cạnh đó, để phòng ngừa Covid-19, chúng tôi cũng giao cho các cơ quan quân y hướng dẫn bảo vệ sức khỏe cũng như phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ trên biển”.

img

Khách vắng vì sợ dịch Covid-19, đường sắt cắt bỏ hàng loạt đoàn tàu Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.