Đời sống

Đón Xuân với Trà Xanh Không Độ: Không còn nỗi sợ mang tên “dọn nhà”

28/01/2021, 15:18

Những ngày này cả gia đình đều mệt, thời tiết nắng nóng nên chị Quyên cũng tìm kiếm nhiều giải pháp giải nhiệt cho cả nhà.

img

Thời điểm cuối năm nhiều công việc khiến cơ thể dễ mệt mỏi căng thẳng

Cứ tưởng đã thoát khỏi những bộn bề công việc để về nhà đón Tết nhưng nào ngờ công việc tổng vệ sinh, dọp dẹp nhà cửa lại ập đến khiến không ít người mệt mỏi. Điều này dần trở thành nỗi ám ảnh chung của hầu hết các gia đình Việt mỗi khi Tết đến Xuân về.

Từ lâu, việc tổng vệ sinh nhà cửa trước Tết đã trở thành truyền thống của người Việt với quan niệm rằng nhà cửa sạch sẽ sẽ mang đến những điều may mắn và tốt đẹp cho gia đình. Chính vì thế, giai đoạn những ngày cuối năm như thế này, ai ai cũng phải tất bật dọn dẹp nhà cửa từ trong ra ngoài.

Tuy nhiên, truyền thống này vô tình khiến không ít người ngán ngẩm. Bởi cuối năm cũng là thời điểm mà biết bao lo toan ập đến khi phải cân đối chi tiêu tết, chuẩn bị tiền lì xì Tết, quà biếu gia đình. Bên cạnh đó còn là nỗi ám ảnh khi trở về nhà mà còn bao việc ngổn ngang, bàn thì bám đầy bụi, ghế thì phủ kín mạng nhện, đồ dùng cũ cũng nằm bừa bộn… Nghĩ đến việc phải xong xuôi hết các công việc dọn dẹp “không tên” này mới có thể đón Tết được thì chỉ biết thở dài!

Người lớn bàng hoàng vì phải chạy gấp “deadline” dọn dẹp nhà cửa

Cứ độ giữa tháng Chạp, vợ chồng chị Nguyễn Quyên (34 tuổi, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) lại hì hục lau dọn nguyên ngôi nhà 2 tầng đầy đồ đạc. Căn nhà là nơi sinh sống của một gia đình ba thế hệ, lại có nhiều con nhỏ nên khá bừa bộn, năm nào tổng vệ sinh cũng phải mất hơn cả tuần.

“Hai vợ chồng làm bên công ty xuất nhập khẩu, toàn những cái nghề Tết tới là “chạy” việc gấp mấy lần ngày thường, nên có nghỉ sớm được đâu. Cứ mỗi cuối tuần lại tranh thủ dọn dẹp, được nhiêu hay nhiêu. Từ công việc quét mạng nhện, lau rửa bàn ghế, sửa mái che sân thượng, sửa lại tường toàn bộ cái gian bếp bị thấm nước. Có năm phải đến 30 Tết mới xong”, chị Quyên chia sẻ.

img

Từ việc công ty tới việc gia đình phải thu vén chu toàn để yên tâm ăn Tết

“Mỗi lần Tết tới là dọn mệt xỉu. Năm nay còn phải đi mua sơn về lấp đi các mảng tường bẩn, thay bộ bàn ghế sofa. Năm nào nhà cũng đón nhiều khách khứa đến thăm ông bà, nên gì thì gì cũng phải sạch sẽ một tí”, chị Quyên tâm sự.

Những ngày này cả gia đình đều mệt, thời tiết nắng nóng nên chị Quyên cũng tìm kiếm nhiều giải pháp giải nhiệt cho cả nhà trong “chiến dịch” dọn nhà đón Tết. Rất may chị đã tìm được thức uống rất phù hợp mà tiện dụng, đó là Trà Xanh Không Độ.

Thức uống này theo chị tìm hiểu được chiết xuất từ trà xanh Thái Nguyên, giữ lại hàm lượng EGCG, lại bổ sung vitamin C nên giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt. Hơn nữa bố mẹ chị cũng thích thức uống này vì đã quen với vị chát đặc trưng của trà từ xưa.

img

Trà Xanh Không Độ xuất hiện trong “chiến dịch” dọn nhà đón Tết

Người trẻ thở dài vì nhận bàn giao “dọn nhà” từ phụ huynh

Không chỉ gia đình chị Quyên mà câu chuyện dọn nhà ngày tết cũng được khá nhiều người trẻ than thở trên mạng xã hội. Bạn Như Ngân (22 tuổi, ngụ ở Tân Bình, TP.HCM) ngán ngẩm trước bộ bàn ghế của ba với những họa tiết hoa lá, rồng bay phượng múa… trạm trổ công phu rất sang trọng, nhưng lại trở thành nỗi khổ khi phải vệ sinh.

img

Uống Trà Xanh Không Độ xua tan căng thẳng, giải nhiệt đón xuân

“Nhìn những bộ bàn ghế trạm trổ mình phát khóc, toàn gỗ là gỗ, toàn kẽ là kẽ. Chắc hẳn ai cũng biết bụi bặm lọt vào trong các kẽ này thì lau chùi phải kiên nhẫn vô cùng. Nếu không có dụng cụ vệ sinh chuyên dụng thì tìm mọi cách như nhét nùi giẻ, chà bằng bàn chải đánh răng, tăm bông…” Như Ngân chia sẻ.

Rốt cuộc có ngồi than thì cũng không giải quyết được vấn đề, việc thì vẫn phải làm thôi. Đúng như tinh thần của “Quốc tế dọn nhà” mà Ngân đã xem trên youtube, mệt thì uống trà, không có gì mà phải căng, thế là cô nàng xách về vài lốc Trà Xanh Không Độ để trong ngăn mát tủ lạnh để khi nào thấy căng thẳng mệt mỏi thì đem ra giải nhiệt. Thật ra đây là thức uống yêu thích của mình mỗi lần đi học, mỗi khi học hành căng thẳng uống vô một chai lại thấy thêm yêu đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.