Hồ sơ tài liệu

Donal Trump sẽ khôi phục lại các nhà tù bí mật?

28/01/2017, 15:26
image

Ông Donal Trump sẽ khôi phục nhà tù bí mật để giam giữ nghi phạm khủng bố và sử dụng biện pháp tra tấn.

27. prizon

Ông Donal Trump sẽ khôi phục nhà tù bí mật để giam giữ nghi phạm khủng bố và sử dụng biện pháp tra tấn. 

Quan chức Hoa Kỳ cho hay, Tổng Thống Donal Trump sẽ xem xét việc khôi phục lại các nhà tù bí mật để giam giữ các nghi phạm khủng bố và sử dụng biện pháp hỏi cung kiểu tra tấn.  

Hệ thống nhà tù khu vực đen đã được sử dụng để bắt giữ các nghi phạm trong cuộc chiến chống khủng bố từ tháng 9/2001 dưới thời Tổng Thống George W. Bush, nhưng chính thức đóng cửa dưới thời cựu Tổng thống Obama.

Các quan chức tiết lộ với hãng tin Reuters rằng, ông Trump sẽ ký lệnh ban hành trong vài ngày tới. Điều này đã gây nên một làn sóng phản đối dữ dội giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ. Nhiều người trong cơ quan tình báo và quân đội mỹ đều phản đối mở lại các chương trình thẩm vấn khắc nghiệt.

Thượng nghị sĩ John McCain, cho biết: “Tổng thống có thể ký bất cứ điều lệnh nào mà ông thích, nhưng pháp luật là pháp luật. Chúng tôi không mong muốn sự tàn nhẫn quay trở lại với Hoa Kỳ”.

Nhà tù khu vực đen được CIA thành lập CIA tại nhiều nước: Ba Lan, Lithuania, Romania, Thái Lan và Afghanistan.

Hãng tin Washington Post đã đăng tải bản nháp của sắc lệnh này, tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng, ông Sean Spicer khẳng định, đây không phải tài liệu của Tổng thống và Chủ tịch hạ viện Mỹ cũng nhấn mạnh, chính quyền của ông Trump không soạn thảo sắc lệnh này. 

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.