Hồ sơ tài liệu

Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về Nga

05/10/2016, 15:08
image

Ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã mạnh mẽ chỉ trích Nga phá vỡ thỏa thuận và không tôn trọng lãnh đạo Mỹ.

1-Trump

Ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã mạnh mẽ chỉ trích Nga phá vỡ thỏa thuận và không tôn trọng lãnh đạo Mỹ. 

Theo Reuters, hôm qua (4/10), ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã bất ngờ cáo buộc Nga “phá vỡ thỏa thuận” với Hoa Kỳ về lệnh ngừng bắn ở Syria và chỉ trích Moscow không tôn trọng các nhà lãnh đạo Mỹ.

Cụ thể, trong bài phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thị trấn Prescott Valley, bang Arizona, ông Trump một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận khi phát biểu: “Nga đã phá vỡ thỏa thuận về lệnh ngừng bắn, và bây giờ họ đang nổ súng, ném bom và làm những điều tương tự như vậy. Điều này nên được chấm dứt một cách nhanh nhất”.

>>> Xem thêm video ông Trump nhại điệu bộ choáng váng của bà Clinton:

Trước đó, tỷ phú Mỹ bị các nhà phê bình chỉ trích vì ca tụng Nga trong chiến dịch tranh cử của cuộc đua vào ghế Tổng thống với đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ông Trump đã khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi hơn Tổng thống Obama.

Tuy nhiên, trong hôm 4/10 vừa qua, ứng viên Đảng Cộng hòa đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên, khẳng định ông chưa bao giờ gặp ông Putin, đồng thời cho rằng nhà lãnh đạo Nga đã “không tôn trọng” Tổng thống Obama và đối thủ của ông là bà Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.