Hồ sơ tài liệu

Donald Trump bị "người nhà" đồng loạt ruồng bỏ

30/08/2016, 10:51
image

Hàng loạt lãnh đạo Đảng Cộng hòa tuyên bố không bỏ phiếu cho Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

donald-trump-short-fingered-vulgarian-fingers-bruc

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đang bị chính "người nhà" không ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

New York Times ngày 29/8 đưa tin, đã có ít nhất 110 lãnh đạo của Đảng Cộng hòa sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Thống kê của New York Times cho thấy danh sách những người không ủng hộ ông Donald Trump bao gồm cả những người đương nhiệm và đã nghỉ hưu là các nghị sĩ, thống đốc bang.

Thậm chí, danh sách còn bao gồm nhiều quan chức từng giữ cương vị cao trong chính quyền tại các thời điểm Đảng Cộng hòa cầm quyền. Nhiều người trong số này cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

Mới đây, nguyên hạ nghị sĩ các bang Missouri và California là Tom Coleman và Tom Campbell đã tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc bầu cử sắp tới. 

>>>Xem thêm video:

Trước đó, cựu Bộ trưởng Thương mại thời Tổng thống George W. Bush, ông Carlos M. Gutierrez cũng phát biểu rằng ông chưa từng nghe ông Trump nói về bất cứ một khái niệm kinh tế nào ngoại trừ chủ nghĩa bảo hộ và việc cắt giảm các loại thuế.

Nếu Trump thành tổng thống Mỹ và hai chính sách này được thực thi cùng một lúc, thảm họa khôn lường sẽ xảy ra với đất nước này.

Ngoài ra, nguyên Bộ trưởng An ninh Nội địa và Thống đốc bang Pennsyvania Tom Ridge cũng cho biết, 50 quan chức an ninh nội địa cấp cao làm việc trong các thời điểm Đảng Cộng hòa cầm quyền, nhiều người làm việc dưới thời Tổng thống George W. Bush đã cùng ký vào bức thư chung đưa ra tuyên bố rằng ông Trump sẽ làm cho an ninh nước Mỹ rơi vào nguy hiểm.

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, ngày 18/7, ông Trump đã có những phát ngôn gây sốc khi cáo buộc những người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico đã mang đến Mỹ ma túy, tội phạm và đề xuất xây dựng bức tường để ngặn chặn những người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.