Thế giới

Donald Trump bị "người nhà" đồng loạt tẩy chay

09/08/2016, 10:02
image

50 chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đã cùng nhau ký vào bức thư nhằm tẩy chay Donald Trump.

_90718729_gettyimages-586852242

Donald Trump đang bị chính các chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa tẩy chay.

BBC ngày 9/8 đưa tin 50 chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đã cùng nhau ký vào một bức thư nhằm tẩy chay và đưa ra lời cảnh báo rằng ông Trump sẽ là "Tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử" Hoa Kỳ.

Bức thư gồm 50 chữ ký của 50 chuyên gia an ninh quốc gia của đảng Cộng hòa ngay sau đó đã được công bố rộng rãi nhằm hướng mục tiêu vào tỷ phú Donald Trump.

Đặc biệt, nhóm 50 người này bao gồm John Negroponte - Giám đốc đầu tiên của tình báo quốc gia, Robert Zoellick - cựu Thứ trưởng Ngọai giao và cựu Giám đốc ngân hàng thế giới và hai cựu Thư ký an ninh quốc gia Tom Ridge và Michael Chertoff.

Ngoài ra, một nhân vật tầm cỡ khác là cựu Giám đốc CIA - ông Michael Hayden cũng đưa ra đánh giá rằng tỷ phú Trump là một người "thiếu nhân cách, giá trị và kinh nghiệm" để trở thành Tổng thống.

Bức thư có đoạn viết: "Ông ta đang làm suy yếu vị thế của nước Mỹ trên thế giới cũng như làm suy đồi đạo đức của nhà lãnh đạo tối cao. Ông ta không có kiến thức cơ bản và không hề đặt niềm tin vào Hiến pháp, luật pháp và các tổ chức của Hoa Kỳ đã hoạt động trong hàng chục thập kỷ qua, trong đó bao gồm cả tự do tôn giáo, ngôn luận và nền tư pháp độc lập."

"Không ai trong chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông ta."

Đáp lại bức thư tẩy chay này, ông Trump nói: "Họ là một phần những kẻ thất bại ở New York và đang tìm mọi cách để duy trì quyền lực đã mục rũa của mình."

Ứng cử viên Donald Trump còn đưa ra cảnh báo những người dân Mỹ nên sáng suốt để xem xét xem ai mới là người làm cho thế giới trở nên hỗn độn. Ông này cũng khẳng định những kẻ đang chống lại ông là những người thất bại và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.