Thế giới

Donald Trump bổ nhiệm giám đốc CIA mới

24/01/2017, 15:25
image

Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận ông Mike Pompeo sẽ trở thành giám đốc mới của CIA.

24.1 cia.

Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận ông Mike Pompeo sẽ trở thành giám đốc mới của CIA. 

Theo Reuters, Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận ông Mike Pompeo sẽ trở thành giám đốc mới của CIA, chức vụ này do chính Tổng Thống Donald Trump bổ nhiệm.

66 nghị sỹ đã ủng hộ Mike Pompeo trong khi số phiếu trống là 32. Hầu hết những người phản đối đều thuộc Đảng Dân chủ. Sau khi thông qua số phiếu hợp lệ ông Pompeo đã chính thức trở thành giám đốc của CIA. Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức có sự chứng kiến của Phó Tổng Thống Mike Pence. 

Một số thượng Nghị sỹ bày tỏ lo ngại về ông Pompeo, họ cho rằng vị giám đốc 53 tuổi này không đủ mạnh mẽ để chỉ đạo một tập đoàn. Trong khi đó các thành viên của Đảng Cộng hòa lại đánh giá ông Pompeo là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cương vị mới này. Trước đó, trong chuyến thăm trụ sở CIA hôm 21/1, Tổng Thống Donal Trump đã không tiếc lời khen ngợi ông Pompeo trước hơn 400 người.

Giám đốc mới của CIA sẽ chịu trách nhiệm quản lý mạng lưới điệp viên trên khắp thế giới vào thời điểm các vấn đề an ninh leo thang, như diễn biến hành động của Nga, tham vọng hạt nhân Triều Tiên và mối đe dọa khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).Mike Pompeo tốt nghiệp xuất sắc học viện quân sự Mỹ West Point và từng học trường luật Đại học Harvard. 

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.