Hồ sơ tài liệu

Donald Trump cạnh khóe ông Barack Obama chủ mưu bôi nhọ

30/05/2016, 19:49

Ứng viên Tổng thống Donald Trump ám chỉ Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ mưu tung tài liệu bôi nhọ ông.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump sẵn sàng đàm phán

Ứng viên Tổng thống Donald Trump chỉ trích thẩm phán - người đã tung tài liệu vụ kiện của ông 

Hiện nay, người được cho là ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đối mặt với vụ kiện, trong đó, cáo buộc Trường Đại học của ông Trump đã lừa hàng nghìn người trả lên tới 35.000 USD để tham gia học các khóa hội thảo về chiến lược đầu tư bất động sản của tỷ phú này.

Thẩm phán Judge Gonzalo Curiel người công bố những tài liệu trong vụ kiện bao gồm cách ông đối phó với các sinh viên kiện cáo và giới truyền thông cho biết, đây là điều cần phải làm. Ông Judge Gonzalo Curiel còn tiết lộ, ông đã công bố tài liệu này cho tổ chức truyền thông Politico và khẳng định, đây là chuyện hoàn toàn "bình thường".

Trước đó, tại buổi vận động ở San Diego, ứng viên "chuyên gây sốc" Trump đã chỉ trích ông Curiel vì tiết lộ thông tin vụ kiện. Tỷ phú chỉ trích thẩm phán này là "người căm thù Donald Trump".

"Chúng ta đang đứng trước một thẩm phán có tư tưởng rất thù địch. Thẩm phán này do chính Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm". Đồng thời, ông Trump cũng hoài nghi thẩm phán Curiel là người Mexico - cộng đồng người từng bị ông Trump chỉ trích trong một tuyên bố gây sốc trước đây. Tổng thống Mỹ Barack Obama, thuộc đảng Dân chủ, từng nhiều lần hoài nghi về khả năng ứng viên Donald Trump thành Tổng thống.

Theo tìm hiểu của Reuters, Curiel là người Mỹ, sinh tại Đông Chicago, bang Indiana và đã tốt nghiệp tại trường Đại học Luật Indiana - không liên quan gì tới người Mexico. Các học giả luật pháp cho biết, tỷ phú Donald Trump sẽ phải gánh hậu quả vì chỉ trích thẩm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.