Thế giới

Donald Trump chê bà Clinton "nói nhiều, làm ít"

27/09/2016, 11:05
image

Ứng cử viên Donald Trump đã lên tiếng chê bà Clinton là mẫu chính trị gia nói nhiều, làm ít.

tải xuống

Donald Trump cho rằng bà Clinton là người nói nhiều, làm ít trong khi ứng cử viên Đảng Dân Chủ thách thức Trump về tình hình sức khỏe.

Sáng nay 27/9 (giờ Việt Nam) ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình tại trường Đại học Hofstra, New York. 

Cuộc tranh luận đầu tiên sẽ kéo dài 90 phút, gồm hai phần với ba chủ đề, đó là: Hướng đi tương lai của nước Mỹ; Làm thế nào đạt thịnh vượng và đảm bảo an ninh cho đất nước. 

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của cuộc bầu cử Mỹ 2016 đã diễn ra hết sức sôi nổi.

Trong đó, hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đã không ít lần dùng nhiều chiêu trò để công kích lẫn nhau. 

Ngay trong chủ đề đầu tiên của cuộc tranh luận, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã thể hiện quan điểm đối trọng gay gắt. Ông Donald Trump cho rằng cần phải cứu lại việc làm cho người Mỹ bằng cách cắt giảm thuế cho giới thượng lưu trong khi bà Clinton khẳng định rằng ứng cử viên Đảng Cộng hòa sẽ khiến nước Mỹ mất 3,5 triệu việc làm với những quyết sách của mình.

Bà Clinton còn đánh giá chính sách kinh tế Mỹ vào khoảng 8 năm trước đã mắc sai lầm lớn khi bỏ bê quyền lợi của giới trung lưu, khiến Mỹ rơi vào khủng hoảng. Bà cho rằng với kế hoạch của mình, 10 triệu việc làm sẽ được tạo thêm cho người Mỹ.

>>>>Xem thêm video:

Trước những khẳng định mạnh mẽ của bà Clinton, Donald Trump đã ngay lập tức phản pháo với công kích cho rằng bà Clinton là "một chính trị gia điển hình, nói nhiều, làm ít".

Về vấn đề sức khỏe, bà Clinton đã đưa ra phát biểu mang tính thách thức ông Trump: "Hãy đi cả trăm quốc gia để đàm phán, và trải qua mười mấy giờ đồng hồ giải trích trước Quốc hội rồi hẵng nói chuyện với tôi".

Đáp lại, ông Trump cho rằng bà Clinton có kinh nghiệm, nhưng đó chỉ là những kinh nghiệm "tồi".

Cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên vẫn đang diễn ra với nhiều diễn biến kịch tính cùng những phát biểu công kích lẫn nhau.

Báo Giao thông sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất từ cuộc tranh luận này tới quý độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.