Hồ sơ tài liệu

Donald Trump chỉ trích Obama và Hillary là ngu xuẩn

06/07/2016, 13:27
image

Sau khi FBI công bố kết quả điều tra bà Clinton, ứng viên đối thủ Donald Trump tức giận và chỉ trích.

Donald Trump chỉ trích bà Hillary Clinton không ti

Sau kết luận của FBI, Donald Trump tức giận, chỉ trích bà Hillary Clinton không tiếc lời

Ngày 6/7, chỉ vài giờ sau khi Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố kết quả điều tra và kết luận không cáo buộc bà Clinton, ứng viên Donald Trump không tiếc lời chỉ trích kết quả điều tra thiếu công bằng và hệ thống chính trị, luật pháp của Mỹ dối trá. "Đó là tham nhũng, gian lận, đáng xấu hổ" - ông Trump nói. "Bà Clinton đang hả hê cười vào hệ thống luật pháp ngu xuẩn của nước Mỹ" - ông Trump nói trong cuộc vận động tranh cử tại Bắc Carlonia.

Ông Trump tỏ vẻ bực tức: "Clinton có tội nhưng lại không bị cáo buộc. Thật là quá tuyệt vời!".

Nhân lời Giám đốc FBI xác nhận bà Clinton đã gửi và nhận thông tin tuyệt mật bằng mail cá nhân vào thời điểm là Ngoại trưởng Mỹ, ứng viên Trump chỉ trích bà Clinton nói dối cả đất nước rằng bà không hề gửi thông tin tuyệt mật bằng máy tính ở nhà. Không chỉ vậy, ông Trump còn chế giễu việc Tổng thống Barack Obama xuất hiện ủng hộ bà Clinton trong chiến dịch tranh cử tại Bắc Carolina. Ứng viên Trump chỉ trích ông Obama "là Tổng thống nhưng chẳng biết mình đang làm cái quái gì". Từ đó, tỷ phú Trump kêu gọi cử tri tại bang Bắc Carolina (bang trung lập, không nghiêng về Đảng nào) hãy bình chọn cho ông để thoát khỏi những "kẻ ngu xuẩn điều hành đất nước".

Vụ lùm xùm xảy ra khi máy chủ đặt tại nhà riêng của bà Hillary bị phát hiện đã thực hiện các hoạt động trao đổi thông tin hơn 2.000 email được gửi và nhận bởi bà khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ. Đây hầu hết là thông tin bí mật bị Chính phủ Mỹ cấm đưa ra ngoài. Bà Clinton cho biết, bà thiết lập email cá nhân để giải quyết công việc quốc gia vì lý do thuận tiện.

Email này sẽ giúp bà dễ dàng xử lý mọi thứ trên một thiết bị, không phải dùng trên quá nhiều điện thoại và máy tính bảng. Trong quá trình điều tra, có lần bà Clinton bị thẩm vấn tới 3 tiếng đồng hồ về các thói quen sử dụng email. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.