Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: Clinton là một “kẻ quanh co”

24/04/2016, 10:30

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích nặng nề đối thủ của mình, bà Hillary Clinton, theo Reuters.

1457658993-how-much-donald-trump-makes-in-speaking

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. 

Theo đó, trong một bài phát biểu hôm 22/4 vừa qua, tỷ phú bất động sản New York gọi bà Clinton là kẻ “quanh co” và hứa với những người ủng hộ ông rằng ông sẽ không làm họ thất vọng khi trở thành Tổng thống.

Những nỗ lực “hạ bệ” đối thủ của ông Trump được đưa ra sau khi ông và bà Clinton cùng chiến thắng trong bầu cử sơ bộ ở New York tuần này.

Trả lời hãng Fox News trong một cuộc phỏng vấn phát sóng vào sáng 23/4 (giờ Mỹ), ông trùm bất động sản New York nói: “Tôi có thể nói với các bạn rằng, nếu tôi không trở thành Tổng thống, mọi người sẽ rất buồn chán”. Ông Trump cũng nói thêm rằng, ông lo sợ những người ủng hộ ông sẽ rơi vào trạng thái “ngủ quên”.

Đó có lẽ là lý do vì sao ứng viên sáng giá đảng Cộng hòa chỉ trích nặng nề đối thủ của mình: “Bà Clinton có nhiều, rất nhiều sai sót”, “Bà ấy là người đại diện tồi tệ nhất cho phụ nữ”…

“Điều duy nhất bà ấy có thể làm là có một tấm thẻ… phụ nữ”, ông Trump nói: “Chúng tôi gọi bà ấy là “Crooked Hillary” vì bà ấy là một người quanh co. Bà ấy luôn là một người quanh co”…

Về phần mình, bà Clinton phát biểu tại một chiến dịch tranh cử ở Pennsylvania rằng bà sẽ không đáp trả các chỉ trích nặng nề của ông Trump. Donna Hoffman, chuyên gia khoa học chính trị tại Đại học Iowa cho rằng, tính bốc đồng của ông Trump chính là điều đưa ông tới với cuộc bầu cử Tổng thống: “Yếu tố quyết định để trở thành Tổng thống đến từ một số nhân vật ưu tú nhất của đảng Cộng hòa, còn ông Trump, ông ta chạm được mốc ngày hôm nay chính là vì tính cách của mình. Song, nếu tiếp tục, ông ấy sẽ bị… xa lánh bởi chính các thành viên cùng đảng của mình…”.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 1 năm nay của tổ chức lao động Mỹ AFL-CIO trên những người ủng hộ ông Trump cho thấy, 43% trong số họ thích ông Trump bởi “ông ta nói ra những điều suy nghĩ”, trong khi chỉ có 8% bị hấp dẫn bởi các chính sách của ông.

Kết quả bầu cử sơ bộ ở New York hôm 21/4 cho thấy, bên phía đảng Cộng hòa, Donald Trump đang dẫn đầu với hơn 60% số phiếu được kiểm, trong khi bà Clinton đạt 58% số phiếu được kiểm bên phía đảng Dân Chủ. Chiến thắng này giúp bà Clinton và ông Trump tiến đến gần hơn với việc giành đề cử trong đảng của họ cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.