Hồ sơ tài liệu

Donald Trump đã tuyên bố "thân thiết" Nga nếu trúng cử Tổng thống Mỹ

08/09/2016, 14:05
image

Donald Trump tuyên bố sẽ có mối quan hệ tốt với Nga nếu chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

putin_trump-620x412

Donald Trump tuyên bố sẽ có mối quan hệ tốt với Nga nếu chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

Sputnik  ngày 8/9 đưa tin, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump mới đây khẳng định ông hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt hơn với NgaTổng thống Vladimir Putin nếu đắc cử Tổng thống Mỹ.

Phát biểu tại sự kiện do Cựu chiến binh quân đội Mỹ tổ chức hôm 7/9, Donald Trump hùng hồn tuyên bố: “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có mối quan hệ khá tốt với ông Putin và Nga”.

Không chỉ vậy, ông Trump lại một lần nữa ca ngợi Tổng thống Nga khi khẳng định “ông Putin là một nhà lãnh đạo tốt hơn nhiều so với Tổng thống Obama”.

Xem thêm video:

Trước đó, hồi tháng 6, ứng viên Đảng Cộng hòa cho biết ông sẽ mời Tổng thống Putin đến thăm Hoa Kỳ nếu đắc cử Tổng thống Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng hai nước cần duy trì mối quan hệ tích cực.

Ông Trump đã nhiều lần bày tỏ tinh thần sẵn sàng giảm căng thẳng với Nga – nước mà Washington tin rằng có tham gia và ăng thẳng khủng hoảng nội bộ Ukraine. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận tất cả các cáo buộc này.

Ngoài ra, theo kết quả thăm dò dư luận do Public Opinion Foundation thực hiện và mùa hè này, có tới 30% người Nga tin rằng ông Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ hơn là đối thủ Hillary Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.