Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: Đằng sau giọt nước mắt của Obama là sai lầm

07/01/2016, 21:03

Donald Trump không đồng tình với Tổng thống Mỹ Barack Obama về các biện pháp kiểm soát súng đạn.

download
Tổng thống Obama bật khóc khi đề cập đến súng đạn trong bài phát biểu hôm 5/1

Trong bài phát biểu hôm 5/1 khi đề cập đến vấn đề thắt chặt kiểm soát súng đạn, Tổng thống Mỹ Barack Obama rơi nước mắt khi nhắc đến 20 học sinh tiểu học thiệt mạng trong vụ xả súng năm 2012 ở thị trấn Newtown, bang Connecticut. "Tôi như phát điên mỗi khi nghĩ về những đứa trẻ đó", CNN dẫn lời Tổng thống Obama nói rồi dừng lại để lau nước mắt. "Bạo lực cũng xảy ra hàng ngày trên những con phố ở Chicago". Thành phố Chicago, bang Illinois, là quê nhà và là nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị.

Sau phát biểu này của ông Obama, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donal Trump nói rằng cái sai của Obama là các khái niệm đằng sau những nỗ lực của ông, chứ không phải cảm xúc.

"Tôi nghĩ ông ấy có thể có ý tốt. Tôi thực sự cho rằng ông ấy có một trái tim chân thành. Tôi có thể mất 5 điểm trong các cuộc bỏ phiếu khi nói như vậy, nhưng tôi nghĩ ông ấy đã rất thật lòng", Trump trả lời trên Fox News hôm 6/1.

Theo CNN, Trump đồng thời nhắc lại rằng câu trả lời cho các vụ nổ súng hàng loạt ở Mỹ là nên để nhiều người sở hữu súng đạn hơn, chứ không phải ít hơn.

Ông Obama khẳng định, súng đạn là thách thức với tất cả người dân và kêu gọi Mỹ thức tỉnh để đối phó với vấn đề này. Đồng thời đề nghị Quốc hội hành động và làm tất cả để khiến xã hội trở nên an toàn hơn.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh hành động của ông không "tước đi súng của mọi người". Ông so sánh việc kiểm soát súng đạn giống như cách Mỹ từng thực hiện để hạn chế thương vong do tai nạn giao thông hay dùng vân tay để mở khóa máy tính bảng. Obama sử dụng quyền hành pháp, không cần Quốc hội phê chuẩn, để thắt chặt kiểm soát súng đạn. Ông nêu rõ những biện pháp này có thể không ngăn được tất cả các vụ xả súng nhưng sẽ giúp bảo vệ tính mạng nhiều người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.