Thế giới

Donald Trump: "Di sản của Hilary Clinton là yếu kém"

22/07/2016, 11:15
image

Trump đã tiếp nhận đề cử trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hòa và tuyên bố sẽ đánh bại bà Clinton.

trumg-4_GBUD

Donald Trum đã chấp nhận đề cử làm ứng cử viên Đảng Cộng hòa và cam kết đánh bại Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới.

AFP đưa tin, tối hôm 21/7 vừa qua, tỷ phú Donald Trump đã chính thức tiếp nhận đề cử ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa và tuyên bố sẽ đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.

"Tôi chấp nhận đề cử từ mọi người để trở thành ứng viên tổng thống Mỹ", tỷ phú Donald Trump phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) tối 21/7. "Cùng nhau, chúng ta sẽ đưa đảng (ý nói Đảng Cộng hòa) quay lại Nhà Trắng".

Ngay sau phát biểu này, đám đông phía dưới đã vỗ tay chúc mừng ông Trump và hô vang "Mỹ, Mỹ, Mỹ".

Trong lần phát biểu này, tỷ phú Trump khẳng định chính sách đối ngoại của ông sẽ đặt người dân Mỹ lên trên hết và ông là người bảo vệ cho những người không có quyền lực.

Bên cạnh đó, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cũng không quên chỉ trích bà Hillary Clinton - người dự kiến trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Trump cáo buộc bà Clinton để nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trỗi dậy và tạo ra hỗn loạn ở Iraq, Libya, Syria và Ai Cập. Đồng thời, ông này còn lên án thỏa thuận hạt nhân mà chính quyền Tổng thống Barack Obama đạt được với Iran.

"Sau 4 năm dưới thời Hillary Clinton chúng ta có gì? IS bành trướng khắp khu vực và thế giới. Libya chìm trong đổ nát. Đại sứ của chúng ta cùng nhân viên bị bỏ mặc lúc chết",  Donald Trump nhắc đến vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, năm 2012. "Đó là di sản mà Hillary Clinton để lại: sự chết chóc, hủy diệt, chủ nghĩa khủng bố và yếu kém".

BBC đưa tin, tỷ phú Trump cũng tự nhận mình là "ứng viên của luật pháp và trật tự" và cam kết đánh bại IS. Ông nhắc đến vụ xả súng tại một hộp đêm đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, làm 49 người thiệt mạng, cho rằng những kẻ khủng bố muốn nhằm vào cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới).

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa tuyên bố làm hết khả năng để bảo vệ cộng đồng LGBT khỏi bạo lực.

Đại hội đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 18 đến 21/7 tại thành phố Cleverland, bang Ohio, với sự góp mặt của 2.472 đại biểu đến từ tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.