Hồ sơ tài liệu

Donald Trump gọi khủng bố là "ngọn lửa bùng cháy"

29/06/2016, 19:57

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm nay (29/6) kêu gọi nước Mỹ cần tăng cường an ninh ngay lập tức.

nbc-fires-donald-trump-after-he-calls-mexicans-rap

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Bussiness Insider)

Thông tin được dẫn trên tờ IBTimes ngày 29/6. Theo đó, ông Donald Trump cho rằng, nước Mỹ cần “cứng rắn và thông minh” để bảo vệ các công dân của mình sau một vụ đánh bom tự sát nhằm vào sân bay sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 28/6, làm ít nhất 36 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương.

Theo ông Donald Trump, các mối đe dọa từ khủng bố chưa bao giờ lớn đến thế và kêu gọi tăng cường an ninh ở nước Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên vị tỷ phú New York đề cập tới vấn đề an ninh của nước Mỹ. Trước đó, ông từng đề xuất một lệnh cấm toàn bộ người Hồi giáo vào nước Mỹ để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố, sau một vụ xả súng đẫm máu do cặp vợ chồng Hồi giáo thực hiện ở Sanbenardino, California hồi cuối năm 2015.

Phát biểu hôm 28/6, ông Trump nói: “Chúng ta gửi lời cầu nguyện tới các gia đình nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ khủng bố ở Istanbul khiến cả thế giới sửng sốt và kinh hoàng. Các mối đe dọa từ khủng bố chưa bao giờ lớn đến vậy. Kẻ thù của chúng ta vô cùng tàn bạo, chúng sẽ làm mọi thứ để giết chết những người không chịu khuất phục trước chúng. Chúng ta phải thực hiện để bảo vệ nước Mỹ trước những kẻ khủng bố và làm mọi thứ trong khả năng của mình để cải thiện vấn đề an ninh, giữ cho nước Mỹ được an toàn”.

Bên phía đảng Dân chủ, đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton cũng kịch liệt lên án vụ tấn công vào Thổ Nhĩ Kỳ hôm 28/6: “Bọn khủng bố đã tấn công tại trung tâm của một trong những đồng minh NATO của chúng ta – tất cả người Mỹ sẽ sát cánh bên những người dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong một chiến dịch chống lại hận thù và bạo lực cực đoan. Vụ tấn công hôm nay ở Istabul đã góp phần củng cố quyết tâm của chúng ta, nhằm đánh bại các lực lượng của chủ nghĩa khủng bố và những kẻ Hồi giáo cực đoan trên toàn thế giới. Nó nhắc nhở chúng ta rằng Mỹ không thể rút lui. Chúng ta phải tăng cường hợp tác với các đồng minh, đối tác ở Trung Đông và châu Âu trước sự đe dọa này”.

Cùng ngày (28/6), The Week cũng dẫn lời ông Donald Trump trong một phát biểu về chủ nghĩa khủng bố ngay sau vụ tấn công nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua: “Trong cuộc chiến chống khủng bố, chúng ta chiến đấu với những kẻ khủng bố là… chiến đấu với ngọn lửa đang bùng cháy”, ông Trump nói.

“Chúng ta phải rất mạnh mẽ. Chúng ta phải chiến đấu một cách ác liệt và dữ dội, vì chúng ta đang chiến đấu với những kẻ tàn ác”, The Week dẫn lời ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.