Hồ sơ tài liệu

Donald Trump gọi nghi phạm xả súng Orlando là "thằng khùng"

18/06/2016, 11:27

Ứng viên Tổng thống Trump không ngần ngại sử dụng những từ ngữ gay gắt để phỉ báng nghi phạm vụ xả súng Orlando.

rtx1gzco

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngần ngại lăng mạ tay súng trong vụ thảm sát Orlando mới đây. (Ảnh: Reuters)

CNN ngày 18/6 dẫn nguồn tin cho hay, ông Trump sử dụng từ ngữ mạnh mẽ, gay gắt để nói về tay súng gây ra vụ thảm sát ở hộp đêm đồng tính Pulse, TP Orlando, bang Florida đêm 12/6 vừa qua.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đề cập tới vụ khủng bố được xem là đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, trước đó, ông Trump còn kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chức sau vụ thảm sát ở Orlando, trong khi các nghị sĩ Hạ viện Mỹ đang bất đồng khi tranh luận về luật sử dụng súng ở nước Mỹ.

“Tổng thống Obama đang cố gắng để biến chủ nghĩa khủng bố thành súng, nhưng đó không phải là súng, thật nực cười. Đó không phải là súng, nực cười quá. Đó không phải là súng, đó là chủ nghĩa khủng bố”, ông Trump nói hôm 17/6.

“Sẽ không ai bảo vệ Tu Chính án thứ hai của các bạn như Donald Trump”, vị tỷ phú Mỹ nói.

Tu Chính án thứ hai của nước Mỹ viết: “Vì một lực lượng dân quân quy củ là cần thiết cho an ninh của một đất nước tự do, quyền của người dân được nắm giữ và mang vũ khí sẽ không thể bị xâm phạm.”

Những phát ngôn “gây sốc” của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn là chuyện xa lạ với chính giới và dư luận. Theo truyền thông Mỹ, phiếu tín nhiệm của ông Trump đã giảm đáng kể từ sau các vụ xả súng ở Orlando mới đây.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện ngay sau vụ xả súng đẫm máu và công bố ngày 14/6, có 44,6% số người được hỏi ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hilary trở thành Tổng thống, trong khi có 33% ủng hộ ông Trump; giúp ông này thu hẹp cách biệt từ 13% trước đó xuống 11%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.