Hồ sơ tài liệu

Donald Trump, Hillary Clinton lên tiếng sau vụ đánh bom New York

18/09/2016, 20:17
image

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa rõ nguyên nhân chính xác trong vụ nổ ở New York, theo Reuters 18/9.

nypd-bomb2

Cảnh sát New York phong tỏa hiện trường vụ nổ ở New York.

Vụ việc xảy ra khoảng 7h30 sáng nay giờ Việt Nam, trước cửa một trung tâm phục vụ người mù ở New York đã khiến ít nhất 29 người bị thương. Theo thị trưởng thành phố New York Bill de Blassio, vụ nổ xảy ra là có chủ đích, song không có dấu hiệu liên quan tới khủng bố.

Nhân viên cảnh sát, lính cứu hỏa và đội cứu hộ được huy động dày đặc ở hiện trường. Toàn bộ các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện, tuy nhiên không có ai bị đe dọa tới tính mạng.

Xem thêm video Xả súng sân bay New York:

Cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ là Donald Trump và Hillary Clinton đều đã lên tiếng về vụ nổ khiến 29 người bị thương ở New York. Mặc dù các nhà chức trách tuyên bố còn quá sớm để kết luận về nguyên nhân vụ nổ ở Manhattan, cả ông Trump và bà Cliton đều đã đề cập đến sự việc bằng các cụm từ như “vụ nổ bom” hay “vụ đánh bom”.

“Tôi phải nói với các bạn rằng ngay trước tôi xuống máy bay, một quả bom đã phát nổ ở New York và không ai biết được chính xác chuyện gì đang diễn ra” - ông Trump nói trước đám đông người ủng hộ tại sự kiện vận động ở Colorado Springs, bang Colorado vào tối 17/9.

Tại hiện trường vụ việc, sở cứu hỏa New York đã tìm thấy các thiết bị gây nổ, trong đó có một nồi áp suất có dây điện được nối tới một điện thoại. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa kết luận về các thiết bị gây nổ này.

Về phần bà Clinton, phát biểu trước truyền thông trong chuyên cơ riêng phục vụ tranh cử, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ cũng gọi vụ nổ ở New York là “vụ đánh bom”: “Tôi đã được thông báo về vụ đánh bom ở New York” - cựu Ngoại trưởng Mỹ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.