Hồ sơ tài liệu

Donald Trump hứa "chặt cụt đầu" IS và tịch thu dầu mỏ

06/01/2016, 10:12

Donald Trump hứa hẹn sẽ chặt cụt đầu nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong đoạn video quảng cáo tranh cử.

donald-trump-2

Donald Trump - ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ. Ảnh: internet

Mới đây, trong đoạn video tranh cử Tổng thống Mỹ của Tỷ phú Donald Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa đã đưa ra hàng loạt tuyên bố phục vụ ý định cạnh tranh của mình. Trong đó, Donald Trump hứa hẹn sẽ chặt cụt đầu nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và tịch thu các nguồn dầu mỏ mà những kẻ khủng bố đang bán chúng.

Ông Donald Trump cũng nhắc lại lời kêu gọi cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Ý tưởng này từng gây chấn động không chỉ trong dư luận Mỹ, mà cả với các chính trị gia và giới chức hoạt động ở nước ngoài.

Ứng viên đảng Cộng Hòa cũng nói rằng, sẽ "ngăn chặn dòng người nhập cư bằng cách xây dựng một bức tường ở biên giới phía Nam với Mexico".

Trước đó vài ngày, tỷ phú Donald Trump cũng đã đưa ra một tuyên bố gây sốc khác trong đó ông này chỉ trích đối thủ Hillary Clinton khi nói rằng: "Có nhiều người không trung thực, những người đã tạo ra IS. Hillary Clinton đã tạo ra IS cùng với Obama".

Donald Trump sinh ngày 14/6/1946. Ông là nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và trùm bất động sản nổi tiếng Mỹ. Trong giai đoạn đầu tranh cử, Trump luôn giành được sự quan tâm của công chúng bởi tài ăn nói của bản thân và vốn dĩ là một ngôi sao truyền hình. Donal Trump kết hôn 3 lần và ly dị 2 lần. Ông lần đầu kết hôn với Ivana nhưng ly dị sau đó. Ông có một đứa con gái trước khi kết hôn một lần nữa với nữ diễn viên Marla Maple năm 1993. Sau khi ly dị lần thứ 2 năm 1999, Trump cưới người mẫu Melania Knauss vào tháng 1/2005.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.