Hồ sơ tài liệu

Donald Trump kêu gọi Obama từ chức sau vụ xả súng Orlando

13/06/2016, 08:12
image

Ứng viên Tổng thống Donald Trump kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama từ chức sau vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trưo

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trước nước Mỹ về vụ xả súng tại TP Orlando

Ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam), Ứng viên “chuyên gây sốc” Donald Trump kêu gọi Tổng thống Obama từ chức vì cho rằng, ông Obama không nói từ “đạo Hồi cực đoan” trong bài phát biểu trước nước Mỹ về vụ xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở TP. Orlando, bang Florida rạng ngày 12/6 vừa qua.

Ông Trump nói: "Vì lãnh đạo Mỹ yếu kém nên để những sự việc như vụ xả súng vừa rồi liên tiếp tái diễn và tình hình ngày ngày càng tồi tệ hơn. Tôi đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự tiếp diễn. Chúng ta không đủ khả năng để chuẩn chỉnh về mặt chính trị được nữa”.

Theo Reuters, dự kiến ông Donald Trump sẽ có bài phát biểu về vụ xả súng tại Orlando ngày hôm nay (13/6).

Trước đó, ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu từ Nhà Trắng gửi tới toàn thể nước Mỹ, ông Obama nói: “Đây là một ngày đặc biệt đau thương đối với bạn bè của chúng ta những người lesbian, gay, bisexual và transgender. Chúng ta đủ hiểu để nói đây là hành động khủng bố và hành động hận thù”.

Tổng thống Mỹ kêu gọi “không nên sợ hãi hay quay sang hận thù lẫn nhau. Thay vào đó, chúng ta hãy cùng hợp sức, với tư cách người Mỹ để bảo vệ bản thân, bảo vệ đất nước và chống lại những kẻ đe doạ chúng ta”.

Vụ xả súng đẫm máu tại TP Orlando khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 53 người khác bị thương.

Video Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng sau vụ xả súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.