Thời sự Quốc tế

Donald Trump không bàn giảm quân số tại Hàn Quốc với Kim Jong-un

23/02/2019, 12:55

Thông điệp này được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp trực tiếp lần thứ 2 ngày 27-28/2 tại Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/2 cho biết, ông sẽ không thảo luận về vấn đề giảm quân số tại Hàn Quốc trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump đưa ra phát biểu trên trong một sự kiện tại Nhà Trắng liên quan đến tiến trình đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Trước đó, một số quan chức cấp cao trong chính quyền Trump cho biết, trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới, hai nhà lãnh đạo không đề cập đến việc Mỹ giảm quân số tại Hàn Quốc, thay vào đó sẽ tập trung làm rõ về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Trò chuyện với phóng viên Nhà Trắng khi nhà lãnh đạo Mỹ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và các nhà đàm phán Mỹ hàng đầu về vấn đề thương mại với Trung Quốc, ông Trump cho biết các nhà đàm phán hai bên đã đạt được nhiều tiến bộ rõ rệt và sẽ kéo dài vòng đàm phán trong tuần này thêm 2 ngày nữa (tới ngày 24/2, theo giờ Mỹ).

Tổng thống Trump cũng bày tỏ hy vọng sẽ sớm tổ chức cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và hai bên có thể nhất trí về những điểm then chốt của một thỏa thuận thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.