Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: Không có chuyện Triều Tiên sắp hoàn thành tên lửa đạn đạo

03/01/2017, 09:25
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định, Triều Tiên không thể phát triển vũ khí hạt nhân có thể vươn tới Mỹ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi M

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, “không có chuyện” Triều Tiên gần hoàn thành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB)

Ngày 3/1, trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định, “không có chuyện” Triều Tiên gần hoàn thành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB) có tầm xa vươn tới Mỹ. Tuyên bố trên nhằm trấn an người dân Mỹ và dư luận bởi trước đó Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định: “Hoạt động nghiên cứu và phát triển vũ khí tối tân đang được tiến hành tích cực và công tác chuẩn bị thử nghiệm ICMB đang đi đến giai đoạn cuối cùng”.

Tuyên bố của Chủ tịch Kim được đưa ra vào ngày 1/1, trong bài phát biểu đầu năm mới trên sóng truyền hình. Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố: Triều Tiên sẽ tăng cường khả năng quân sự cho đến khi Mỹ ngừng trò chơi chiến tranh.

Lâu nay, Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo ở mức độ chưa từng thấy trong suốt năm 2016 nhưng đến nay, nhiều chuyên gia tranh cãi về khả năng phát triển ICMB của Triều Tiên. Một số người cho rằng, nước này còn rất lâu nữa mới đạt đến trình độ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa ICMB, có khả năng phóng tới Mỹ.

Xem thêm video cuộc đời, sự nghiệp Tổng thống đắc cử Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.