Hồ sơ tài liệu

Donald Trump lại bị Đảng Cộng hòa cho "ra rìa"

17/08/2016, 14:25
image

Hơn 100 đại biểu Đảng Cộng hòa lại tiếp tục kêu gọi ngừng hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump.

donald-trump-hillary-clinton

Hơn 100 đại biểu Đảng Cộng hòa lại tiếp tục kêu gọi ngừng hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump. 

Huffington Post ngày 17/8 đưa tin, hơn 100 quan chức, đại biểu và nhân viên Đảng Cộng hòa đã ký vào bức thư ngỏ kêu gọi Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa cắt đứt quan hệ với ứng viên Donald Trump, đổng thời chuyển nguồn lực quý giá của chiến dịch tranh cử sang tập trung bảo vệ và duy trì Hạ viện và Thượng viện.

Theo đó, bức thư có đoạn: “Chúng tôi tin rằng sự chia rẽ, liều lĩnh và thiếu năng lực của ông Trump sẽ mang đến chiến thắng cho Đảng Dân chủ. Chỉ có sự thay đổi ngay lập tức tất cả những nguồn lực vào Thượng viện và Hạ viện mới có thể bảo vệ Đảng Dân chủ không chìm theo thất bại của ông Trump”.

Những người kêu gọi tẩy chay Donald Trump cho biết, những chỉ trích của Donald Trump nhằm vào người bầu cử, bao gồm người khuyết tật, phụ nữ, người Hồi giáo, người di cư và người dân tộc. Họ cho rằng ông Trump có khuynh hướng độc ác nguy hiểm khi đe dọa cấm toàn bộ một tôn giáo vào nước, ra lệnh quân đội vi phạm pháp luật bằng cách tra tấn tù nhân,...

Trước đó, cũng có hơn 70 người thuộc Đảng Cộng hòa đã kêu gọi ngừng trợ giúp chiến dịch của ông Donald Trump. Trong số những người kí thư có cả các cựu dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.