Hồ sơ tài liệu

Donald Trump lại hứng “gạch đá” vì đòi phạt phụ nữ phá thai

31/03/2016, 11:07

Quan điểm mới đây của Trump, rằng những phụ nữ phá thai nên bị trừng phạt đã gây ra một làn sóng phản đối.

AP_donald_trump_cf_160303_12x5_1600

Tỷ phú Mỹ Donald Trump. (Ảnh: ABC News)

Khi được MC Chris Matthews của đài MSNBC hỏi về việc “Những người phá thai có nên bị trừng phạt hay không?”, ông Trump lập tức trả lời: “Cần phải có một số hình thức trừng phạt đối với cả phụ nữ”.

Sau đó, tỷ phú Mỹ cố gắng vớt vát rằng: “Nếu Quốc hội thông qua đạo luật cấm phá thai và tòa án liên bang, tiểu bang tôn trọng luật này, các bác sĩ hay bất kỳ người nào thực hiện hành động này cần phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý. Trong trường hợp này, người phụ nữ là một nạn nhân. Quan điểm của tôi vẫn không thay đổi, giống như Ronald Reagan, tôi ủng hộ sự sống cả trong những tường hợp ngoại lệ”.

Lập tức, phát biểu trên truyền hình của Donald Trump vấp phải một làn sóng phản đối gay gắt từ dư luận. Không ít ý kiến cho rằng ông Trump đã xúc phạm phụ nữ, theo AFP.

"Tất nhiên, phụ nữ không nên bị trừng phạt", ứng viên đảng Cộng hòa John Kasich nói, mặc dù ông phản đối phá thai (ngoại trừ những trường hợp như bị hiếp dâm). March for Life, một tổ chức phản đối phá thai cũng tuyên bố phụ nữ cần được xoa dịu vết thương thay vì chịu trừng phạt.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton – đối thủ nặng ký của ông Trump bên phía đảng Dân chủ thì bày tỏ trên Twitters: “Chỉ khi bạn nghĩ điều đó không thể tồi tệ hơn mà thôi. Thật khủng khiếp”.

Hiện tại, khi các cuộc bầu cử sơ bộ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đã đi được nửa chặng đường, Donald Trump hiện vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất của đảng Cộng hòa, với chiến thắng ở 21 bang.

Trước đó, ông Trump từng có nhiều phát ngôn gây sốc trên truyền hình cũng như trong các cuộc vận động tranh cử, bị dư luận chỉ trích không ít. Nhiều người Mỹ gọi Donald Trump là “một thảm họa phát ngôn”, còn đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi ông là một “nhân vật truyền hình thực tế kinh điển”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.