Hồ sơ tài liệu

Donald Trump lại thắng lớn ở 3 bang

10/03/2016, 06:33

Ông Trump bỏ xa các đối thủ cùng đảng là Ted Cruz, Marco Rubio, John Kasich và tiếp tục dẫn đầu Đảng Cộng hòa.

483208412_real_estate_tycoon_donald_trump_flashes_
Tỷ phú bất động sản Donald Trump

Ứng viên sáng giá của Đảng Cộng hòa - tỷ phú bất động sản Donald Trump có thêm chiến thắng ở 3 bang Michigan, Mississippi và Hawaii, theo Reuters ngày 9/3.

Ông Trump bỏ xa các đối thủ cùng đảng là Ted Cruz, Marco Rubio, John Kasich và tiếp tục dẫn đầu Đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành vé ứng viên chính thức trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Trump đã chiến thắng vang dội 15/22 bang tổ chức lựa chọn ứng viên của đảng Cộng hòa (ngoại trừ Idaho chưa công bố kết quả).

Bên phía Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton giành chiến thắng tại 12/21 bang. Tại Michigan, bà Clinton đã bất ngờ thua ông Bernie Sanders - Thượng nghị sĩ bang Vermont, trái với dự đoán của nhiều người trước đó. Song tại Missisippi, bà Clinton lại giành chiến thắng áp đảo trước Sanders.

Hiện tại, bên phía Đảng Cộng hòa, ông Trump có 384 vé đại biểu, Rubio có 151 phiếu đại biểu và Kasich chỉ có 37 phiếu đại biểu; Ở Đảng Cộng hòa, bà Clinton hiện có 1.130 phiếu đại biểu, ông Sanders có 499 phiếu đại biểu. Ứng viên Đảng Cộng hòa cần 1.237 đại biểu ủng hộ để được đề cử, còn ứng viên Đảng Dân chủ là 2.383 đại biểu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.