Thế giới

Donald Trump làm Tổng thống, Mỹ sẽ thiệt hại 1 nghìn tỷ USD

14/09/2016, 15:05
image

Một công ty nghiên cứu cho rằng Mỹ sẽ thất thoát khoảng 1 nghìn tỷ USD nếu Trump đắc cử Tổng thống.

trum

Công ty nghiên cứu kinh tế Oxford Economics dự đoán nếu Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ thì nước này sẽ thất thoát lớn về kinh tế.

Mới đây, Công ty nghiên cứu kinh tế Oxford Economics dự đoán nếu Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ thì nước này sẽ thất thoát 1 nghìn tỷ USD trong nhiệm kỳ của ông này.

Kết quả của một cuộc nghiên cứu lâu dài do Oxford Economics tiến hành đã được thông tin từ tháng 8 nhưng đến nay bỗng trở nên nóng bởi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang vào giai đoạn nước rút.

Công ty này cho biết rằng các chính sách của Trump hướng đến những biện pháp bảo hộ thương mại và trục xuất người nhập cư trái phép quy mô lớn.Nếu được thông qua, chính sách này sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực.

Tuy nhiên, hiện tại, những chính sách của ứng cử viên Donald Trump được dự đoán sẽ vấp phải sự cản trở từ quốc hội.

"Nếu Donald Trump thành công trong việc ban hành các chính sách của mình, hậu quả vượt ngoài tưởng tượng khi nền kinh tế Mỹ sẽ tổn hại 5% GDP, làm ảnh hưởng đến sự hồi phục của tăng trưởng toàn cầu", Oxford Economics đưa ra nhận định.

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, công ty Oxford Economics từng dự đoán rằng nếu bà Hillary Clinton chiến thắng thì GDP của Mỹ có thể tăng khoảng 2% vào năm 2017 và sẽ đạt 18,5 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên, nếu Trump đắc cử và thực hiện các chính sách của ông, tăng trưởng sẽ giảm dần và chạm 0 vào năm 2019, làm giảm chung GDP còn 17,5 nghìn tỷ trong năm 2021.

Dù chưa chính thức bình luận gì về nhận định mà Oxford Economics đưa ra nhưng hiện Donald Trump vẫn khẳng định rằng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Mỹ.

Cụ thể, theo tuyên bố của tỷ phú Trump, ông sẽ khôi phục lại khối sản xuất của Mỹ qua việc cấm các công ty lớn trong nước như Apple đưa khâu gia công sản phẩm ra nước ngoài, đàm phán lại về các hiệp định thương mại và bỏ đi nhiều loại thuế liên bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.