Hồ sơ tài liệu

Donald Trump lên kế hoạch 100 ngày nếu làm Tổng thống Mỹ

23/10/2016, 17:07
image

Hôm nay (23/10), ứng viên Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch 100 ngày nếu ông đắc cử Tổng thống, theo CNN.

1 Ứng viên Tổng thống Donald Trump vận động tranh

Ứng viên Tổng thống Donald Trump đưa ra kế hoạch 100 ngày nếu trúng cử khi vận động tranh cử tại thị trấn Gettysburg (bang Pennsylvania).

Kế hoạch 100 ngày đầu làm Tổng thống được ông Trump đưa ra khi phát biểu tranh cử tại thị trấn Gettysburg (bang Pennsylvania). Tại đây, ông Trump cam cam kết nếu giành chiến thắng trong ngày bầu cử 8/11 tới, sẽ tạo ra 1 chính phủ mới của người dân và vì người dân.

Kế hoạch 100 ngày của ông Trump cam kết hạn chế nhập cư trái phép và giới hạn nhiệm kỳ của Quốc hội, tạo ra ít nhất 25 triệu việc làm trong 10 năm tới, đàm phán lại các thỏa thuận thương mại quốc tế của Mỹ và xóa bỏ hàng tỷ USDđôla đóng góp cho các chương trình biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc để sử dụng số tiền này vào đầu tư trong nước. 

“Tôi đang đề nghị người dân Mỹ hãy có một giấc mơ lớn một lần nữa. Kế hoạch 100 ngày nếu tôi trở thành Tổng thống là làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn. Đó là lời giao kèo giữa tôi và nó bắt đầu bằng việc mang sự trung thực, đáng tin cậy và thay đổi tới cho nước Mỹ”, ông Trump tuyên bố hùng hồn. 

Bang Pennsylvania là một trong các bang quan trọng nhưng vẫn còn đang dao động chưa quyết định ủng hộ ứng cử viên Tổng thống nào và đang chứng kiến cuộc ganh đua gay gắt giữa Donald Trump và bà Hillary Clinton.

>>> Xem thêm video ông Trump và bà Clinton lại không thèm bắt tay nhau

Hiện bà Clinton đang đang chiếm ưu thế tại nhiều bang quan trọng bao gồm bắc Carolina, Florida và Virginia. Tuy nhiên, cuộc thăm dò dư luận từ ngày 14 đến 20/10 của Hãng tin Reuters/Ipsos cho thấy ông Trump đang thu hẹp dần khoảng cách với cách biệt giữa 2 ứng cử viên là 44%-40%, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 44%-37% ở lần khảo sát từ ngày 7 đến 13/10.

Cũng trong ngày hôm qua, điểm bỏ phiếu đầu tiên đã mở cửa cho các cử tri đi bầu sớm ở Washington. Bầu cử sớm tại đây sẽ diễn ra từ 22/10 đến 4/11. Hiện tại mới chỉ có 1 điểm bầu cử sớm mở cửa, 8 điểm bầu cử khác sẽ mở cửa vào ngày 28/10 tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.